svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"น้องเทพไท"เสนอตัวขอป้องพื้นที่เมืองคอนศึกเลือกซ่อมแทนพี่ชาย

30 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องเทพไท" ส่งหนังสือขอเสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ลงเลือกซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ขณะที่ ปชป. กำหนด 2 ก.พ. ทำไพรมารี่โหวต ถามความเห็นสมาชิกในพื้นที่ ก่อนนำรายชื่อยื่นคณะกรรมการสรรหา ส่งต่อกก.บห.ประชาธิปัตย์เคาะ ด้าน "พงศ์สินธุ์" ลั่นพร้อมสู้ศึก แต่ทุกอย่างอยู่กับพรรคตัดสินใจ ย้ำไม่ได้ก็อยู่ทำงานร่วมพรรคต่อปัดคิดย้ายค่าย

30 มกราคม 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษก และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นตัวแทนรับหนังสือจาก นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชาย นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ซึ่งแสดงความจำนงจะสมัครลงเลือกตั้ง ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช

โดยนายราเมศ ระบุว่า หลังจากนี้ก็จะส่งต่อไปยังคณะกรรมการสรรหา ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน เพื่อนำรายชื่อเข้าสู่กระบวนการ ทำไพรมารี่โหวตจากสมาชิกพรรค ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้กำหนดวันที่ 2 ก.พ. นี้ เพื่อลงคะแนนไพรมารี่โหวต และเมื่อได้ตัวบุคคลที่สมาชิกพรรคส่วนใหญ่เห็นชอบแล้ว ก็จะนำรายชื่อเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา เพื่อขออนุมัติจากคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป



"น้องเทพไท"เสนอตัวขอป้องพื้นที่เมืองคอนศึกเลือกซ่อมแทนพี่ชาย

ขณะที่ นายพงศ์สินธุ์ กล่าวว่า ส่วนตัวมีความตั้งใจ และผลงานที่ผ่านมาก็ได้คลุกคลีกับการเมืองในระดับท้องถิ่น และระดับชาติมาเป็นเวลานาน ทั้งเคยเป็นรองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช อีกทั้ง เคยดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษา นักวิชาการ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ของสภาผู้แทนราษฎร หลายคณะ จนล่าสุดเป็นผู้ชำนาญการของ ส.ส. ได้ทำงานการเมืองในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช มาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตาม ข้อสรุปทั้งหมดต้องอยู่ที่มติของคณะกรรมการบริหารพรรค จะคัดเลือกใครลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในนามพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ แต่ส่วนตัวยินดีหากสุดท้ายไม่ได้เป็นว่าที่ผู้สมัครที่พื้นที่นี้ และยืนยันก็ยังจะทำงานให้พรรคเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนใจร่วมงานกับพรรคใด

logoline