svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขนยาเสพติดชายแดนไทย-มาเลย์ลด

27 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 9 เผยมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 ชายแดนไทย-มาเลเซีย ส่งผลให้การขนยาเสพติดในพื้นที่ลดลง ระบุช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ไม่ปรากฎจับกุม ตรวจค้น ล็อตใหญ่ๆเกิดขึ้น

27 มกราคม 2564 นายพงศธร ธรรมชาติ  ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 9 จ.สงขลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" สถานการณ์การลักลอบนำเข้าและส่งออกยาเสพติดแนวชายแดนไทย-มาเลเซียในขณะนี้ลดลง              ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการตรวจเข้มแนวชายแดนไทย-มาเลเซียของเจ้าหน้าที่เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด-19  ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย            "เป้าประสงค์หลักของมาตรการคือเรื่องโควิด-19 แต่มีผลพลอยได้ในเรื่องของยาเสพติดไปโดยอัตโนมัติ เพราะมีคนเฝ้า คนดูแลพื้นที่มากขึ้นกว่าปกติ ทำให้การลักลอบนำเข้าและส่งออกยาเสพติดลดลงไปด้วย"
     

ขนยาเสพติดชายแดนไทย-มาเลย์ลด

นายพงศธร กล่าวและว่า  ในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ไม่พบมีการลักลอบขนยาเสพติด ไม่ปรากฎมีการจับกุมหรือมีการตรวจค้นพบเจอในระหว่างทางที่เป็นล็อตใหญ่ๆที่ไปยังต่างประเทศ

ขนยาเสพติดชายแดนไทย-มาเลย์ลด

           "จึงไม่ปรากฎว่ามีการจับกุม ตรวจค้น ทิ้งช่วงมาประมาณ 1-2 เดือนแล้ว ฉะนั้นมองด้านดีว่าการขนยาเสพติดและการเคลื่อนย้ายทำได้ยากขึ้น  กลุ่มขบวนการก็มีการระมัดระวังมากขึ้นในการนำพายาเสพติด"            

โดยเฉพาะมาตรการตรวจโควิด-19 รอยต่อระหว่างจังหวัด ตรงนี้เป็นโอกาสเรื่องการสกัดกั้นยาเสพติด ทำให้การขนทำได้ยากขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่ไม่ปรากฎการจับกุมกันในช่วงนี้ 

ขนยาเสพติดชายแดนไทย-มาเลย์ลด

logoline