svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตรียมปลดล็อกตลาดลอตเตอรี่

26 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดเลยไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มคงเหลือผู้ป่วยรักษาตัว 1 ราย เตรียมพิจารณาผ่อนปรน ปลดล็อกตลาดลอตเตอรี่วังสะพุงและศูนย์เด็กเล็ก แต่ยังไม่ผ่อนปรนสถานบันเทิงหรือสถานที่เสี่ยง

26 มกราคม 2564 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลย ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย และนายอภิชาติ สะบู่แก้ว ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับความความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดเลย














นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า จากการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีการพิจารณาการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ ซึ่งจะมีการสรุปออกมาในเร็ววันนี้ จะเห็นได้ว่าสถานการณ์ภาพรวมระดับประเทศ รวมถึงจังหวัดเลย อยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น ทั้งนี้จังหวัดเลย โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัดจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้ หากไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในช่วงสัปดาห์นี้ 






เตรียมปลดล็อกตลาดลอตเตอรี่









ด้านนายปรีดา วรหาร นายแพทย์ สสจ.เลย กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดเลยไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกันเป็นวันที่ 10 แล้ว และเหลือผู้ป่วยคงค้างอยู่ที่โรงพยาบาลภูกระดึงเพียงรายเดียวเท่านั้น คือ หญิงวัย 36 ปี อาชีพค้าสลากฯ โดยได้พักรักษาตัวเป็นวันที่ 10 ล่าสุดอาการโดยรวมปกติ มีเพียงอาการไอเล็กน้อย ซึ่งแพทย์ได้ให้ยารักษาตามอาการเช่นเดิม ขณะที่ผลการส่งตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้ค้าสลาก ในวันนี้ (26 ม.ค.64) มีส่งเพิ่มจำนวน 10 ราย รวมส่งตรวจสะสม 314 ราย รอผล 10 ราย ซึ่งคาดทราบผลในวันพรุ่งนี้ (27 ม.ค.64) โดยจังหวัดเลยได้ตั้งเป้าในการส่งตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้ค้าสลาก จำนวน 400 ราย ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งตรวจครบตามเป้าหมายภายใน 1-2 วันนี้         

เตรียมปลดล็อกตลาดลอตเตอรี่

จากการลงพื้นที่ค้นหาเชิงรุกกับกลุ่มผู้ค้าสลาก จะสังเกตเห็นได้ว่า มีกลุ่มผู้ค้าสลากทยอยเดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ค่อนข้างเยอะ ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จะทำการรวบรวมข้อมูลของกลุ่มผู้ค้าสลากก่อน เพื่อทำการประเมินความเสี่ยง ก่อนจะมีการเคาะมาตรการผ่อนปรนออกมาในเร็ววันนี้







เตรียมปลดล็อกตลาดลอตเตอรี่












สำหรับกรอบการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ นั้น ทางจังหวัดเลย ได้มีการวางแผนคร่าวๆ ประกอบด้วย 1. ปลดล็อกการเปิดเรียนตามปกติของศูนย์เด็กเล็ก 2. ปลดล็อกการเปิดตลาดนัดลอตเตอรี่วังสะพุง โดยใช้มาตรการการควบคุมที่เข้มข้น แต่ทั้งนี้จะยังไม่มีการผ่อนปรนการขยายเวลาเปิด-ปิด สถานบันเทิง หรือ สถานที่เสี่ยง แต่อย่างใด สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยหรืออยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในจังหวัดเลย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลย ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) โทรศัพท์ 0-4281-0993 หรือสายด่วน 1567














logoline