svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

2ทหารเกณฑ์แจ้งความครูฝึก หวั่นอีก8เดือนไม่รอดถึงปลดประจำการ

26 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-2 ทหารเกณฑ์เข้าแจ้งความตำรวจหลังลักลอบสูบกัญชาแล้วถูกครูฝึกซ้อม พากันหนีออกจากค่ายร้องศูนย์ดำรงค์ธรรมหวั่นตายคาค่ายทหาร ด้านมารดาระบุการมาแจ้งความหรือร้องเรียนอยากได้คำรับประกันช่วงเวลาที่เหลืออีก 8 เดือนจะปลดประจำการจะต้องรอดปลอดภัย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 มกราคม 2564 นางฉัตรา ประจง อายุ 63 ปี ได้พาลูกชายพลทหาร ขจร ประจง 24 ปี และนางปุญญิศา ศิริรักษ์ อายุ 49 ปี พาลูกชาย พลทหารวัชระ ศิริรักษ์ อายุ 22 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วินัย ตระกูลไทย สารวัตรเวร สภ.เมืองชลบุรี เนื่องมาจากผู้เสียหายดังกล่าวได้เข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยองว่า ถูกครูฝึกซ้อมและใช้ไม้ตีจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง และหลบหนีออกมาจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์
โดยมีสาเหตุมาจากการลักลอบดูดกัญชาภายในค่ายกองพันทหารราบที่ 1 และถูกจับได้ จึงถูกทารุณกรรมอย่างหนัก แต่เหตุเกิดในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี จึงได้มาแจ้งความพร้อมทั้งนำใบรับรองแพทย์มามอบให้กับพนักงานสอบสวนอีกด้วย จากการสอบปากคำ และส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว หลังจากนั้นจะได้สรุปสำนวนส่งให้นายทหารพระธรรมนูญไปดำเนินคดีต่อไป

พลทหาร ขจร ประจง กล่าวว่า ตนเองยอมรับว่ากระทำความผิดจริงที่เสพกัญชา ภายในที่พักกองพันทหารราบที่ 1 ยอมรับการลงโทษ แต่ที่ถูกกระทำในครั้งนี้รับไม่ได้ ถ้าอยู่ต่อไปอาจจะตายได้ ทั้งที่หลายคนเสพยาเสพติดยังไม่โดนขนาดนี้ เข้าคุกทหาร 15 วันก็กลับมาทำงานกันปกติ ถ้าตนเองไม่หนีออกมาจากค่าย คงโดนหนักกว่านี้แน่นอน ทั้งที่สารภาพหมดแล้วยังโดนหนัก

ทางด้านนางปุญญิศา ศิริรักษ์ กล่าวว่า เห็นลูกโดนทำโทษแบบนี้แล้ว มาคิดว่ารับใช้ชาติเป็นแบบนี้หรือ กลัวมากลูกจะถูกทำร้ายอีก ตามที่มีข่าวออกมาว่าตอนไปยืนไป ตอนกลับนอนมา ลูกกลัวมากไม่อยากกลับเข้าค่ายอีกแล้ว การมาแจ้งความหรือร้องเรียนนั้น อยากได้คำรับประกันว่าช่วงเวลาที่เหลืออีก 8 เดือนจะปลดประจำการจะต้องรอดปลอดภัย และพร้อมที่จะคุยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขอให้ลูกชายปลอดภัยก็พอใจแล้ว

logoline