svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ลุงพล"​โดนเเล้ว 1 หมายเรียก คดีครอบครองไม้หวงห้าม

24 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงพล"โดนแล้วหมายเรียก 1 คดี ครอบครองไม้หวงห้าม"มะค่าเเต้" รับทราบข้อหาวันพรุ่งนี้ เตรียมพาทนายตั้มขึ้นภูเหล็กไฟพิสูจน์จุดเสียชีวิต "น้องชมพู่" ด้าน "ป้าแต๋น" เคลียร์ปมอุ้มกระเป๋าคล้ายหอบเงินล้าน ยัน แค่กระเป๋าใส่ลูกแก้ว

24 มกราคม 2564 ความคืบหน้าที่ บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เรื่องคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ ยังไม่มีคืบหน้าจากตำรวจ แต่ในส่วนของ "ลุงพล" นายไชย์พล วิภา ลุงเขยน้องชมพู่ที่ตกเป็นหนึ่งผู้ต้องสงสัยคดีนี้ ยังมีอีกหลายประเด็นที่เป็นปัญหา อาทิ การครอบครองไม้หวงห้าม การทำร้ายนักข่าว เเละ การเตรียมสู้คดีหากตกเป็นผู้ต้องหา

"ลุงพล"​โดนเเล้ว 1 หมายเรียก คดีครอบครองไม้หวงห้าม


ล่าสุด นายไชย์พล วิภา ถูกตร.สภ.กกตูม นำหมายเรียกคดีครอบครองไม้มะค่าแต้ มาส่งให้เมื่อวานนี้ โดยลุงพล เปิดเผยว่า ได้รับหมายเรียกแล้ว พร้อมจะไปพบตำรวจในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) ยืนยันว่าไม้นี้ไม่มีเจตนาจะนำมาหลอกลวง แต่ไม่รู้ว่าเป็นไม้ผิดกฎหมาย และได้ย้ายศาลเจ้าแม่โสรภี ออกจากจุดเดิม เพราะอยู่ใกล้กับถนน พรุ่งนี้ช่วงเช้าก็จะไปรับทราบข้อหา ที่สภ.กกตูม

"ลุงพล"​โดนเเล้ว 1 หมายเรียก คดีครอบครองไม้หวงห้าม




ส่วนช่วงบ่ายก็จะรอคุยกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายส่วนตัวลุงพล จะเดินทางมาถึงขณะนี้ ยังไม่รู้ว่าจะเดินหน้าคดีนี้อย่างไรขอคุยกันก่อน แต่จะไปขึ้นภูเหล็กไฟ พิสูจน์จุดเสียชีวิตน้องชมพู่ เพราะทนายตั้มยังมีความสงสัยว่า น้องชมพู่อาจจะเดินไปยังจุดที่พบศพและเสียชีวิตเองก็ได้ แต่ส่วนตัวของลุงพล ยังเชื่อว่า น้องชมพู่ไม่น่าจะขึ้นไปเองได้

สำหรับการลงพื้นที่ของทนายตั้ม ไม่ได้มีนัยพิเศษ และ ขณะนี้ก็ยังมีพยานของตัวเองเท่าเดิม ไม่ได้มีการเตรียมพยานอื่นๆเพิ่ม

"ลุงพล"​โดนเเล้ว 1 หมายเรียก คดีครอบครองไม้หวงห้าม


ในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) นายไชย์พล และ เหล่าบรรดายูทูปเบอร์กว่า 30 ชีวิต จะเข้าชี้เเจงปมปัญหาที่ถูกชาวบ้านขับไล่ยูทูปเบอร์นอกพื้นที่เพราะคุกคามสิทธิ์ความเป็นอยู่ชาวกกกอก กับทางศูนย์ดำรงค์ธรรม ซึ่งทางลุงพล เเละ เหล่ายูทูปเบอร์ เชื่อว่าเป็นสิทธิตามกฎหมายของทุกฝ่ายที่จะอยู่ในพื้นที่ได้ เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร
ด้าน นางสมพร วิภา หรือป้าแต๋น ออกมาให้ข้อมูล กรณีที่มีเพจหนึ่งนำภาพตนเองหอบกระเป๋า ซึ่งในกระเป๋าคล้ายกับมีเงินจำนวนมาก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเตรียมการอะไรหรือไม่ ป้าแต๋นชี้แจงว่า กระเป๋าที่ปรากฎนั้น ภายในไม่ได้ใส่เงิน แต่เป็นลูกแก้วที่พระอาจารย์พล นำมาให้เก็บไว้ที่บ้าน จึงใส่กระเป๋า และต้องอุ้มเพราะหนัก ถือไม่ได้ ไม่ใช่เงินเป็นล้าน และก็ไม่ใช่เงินเตรียมจะหนีใดๆ ทั้งสิ้น

"ลุงพล"​โดนเเล้ว 1 หมายเรียก คดีครอบครองไม้หวงห้าม




สำหรับเรื่องเงินบริจาคที่ทำพญานาคตอนนี้ก็ปิดบัญชีระงับไว้ ไม่มีการฝากเพิ่ม ส่วนกรณีที่กลุ่มเเฟนคลับลงขันช่วยค่าทนายลุงพลไว้ต่อสู้คดีนั้น ลุงพลและป้าแต๋น ไม่เคยรู้มาก่อน หากเป็นเรื่องจริงก็คือน้ำใจของกลุ่มคนที่ชื่นชอบตัวเอง

logoline