svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเยาวชน รับจ้างเฝ้า-จำหน่ายยาย่านบางพลัด แยกตั้งทวิตฯ ค้ายาเคปากี

22 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปส.บก.น.5 ร่วมกับ ตำรวจท่าเรือ ร่วมกันจับเยาวชน ภายในหอพัก ย่านบางพลัด พร้อมยาเสพติด ทั้งไอซ์ กัญชา ยาบ้า เคตามีน รับสารภาพรับจ้างเฝ้า และจำหน่ายผ่านเอกชนที่ให้บริการส่งสินค้า ในนามทวิตเตอร์ Rossi199

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) พ.ต.ท.อนันท์ วงศ์คำ รองผกก.(สอบสวน) สน.ลุมพินี หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ชปส.บก.น.5) พ.ต.ต.ภีรวิช โภคมงคลยศ สว.(สอบสวน) สน.ท่าเรือ พ.ต.ต.ศรัณย์ พิชิตมโน สว.(สอบสวน) สน.ท่าเรือ สนธิกำลังร่วมกันจับกุมนายซัน (สงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 17 ปี ที่บริเวณหน้าหอพักสิรินธร 5 ท้ายซ.จรัญสนิทวงศ์ 65 แยก 20 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัดกรุงเทพฯ พร้อมของกลางมี ยาไอซ์ หนัก 1,223.70 กรัม ยาบ้า 12,790 เม็ด กัญชา หนัก 9,941 กรัม ยาเคตามีน หนัก 98.85 กรัม

รวบเยาวชน รับจ้างเฝ้า-จำหน่ายยาย่านบางพลัด แยกตั้งทวิตฯ ค้ายาเคปากี


นายซัน ให้การรับว่า ยาไอซ์ที่ครอบครอง มีไว้เพื่อเตรียมส่งมอบให้แก่ลูกค้า และยังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักอีกจำนวนหนึ่ง บรรจุอยู่ในกล่องบริษัทส่งอาหารชื่อดัง ซึ่งนายซัน ได้รับการว่าจ้างให้เฝ้าและจ่ายยาเสพติดทั้งหมดผ่านบริษัมขนส่ง และขายผ่านทางโซเชียวทวีตเตอร์ในชื่อ Rossi199 จากชายไทย ไม่มีข้อมูลยืนยันตัวตน เนื่องจากติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ และรู้จักผ่านเพื่อนอีกทอดหนึ่งแนะนำ

รวบเยาวชน รับจ้างเฝ้า-จำหน่ายยาย่านบางพลัด แยกตั้งทวิตฯ ค้ายาเคปากี


เนื่องจากจบ ผู้ต้องหามีวุฒิการศึกษา แค่ป.6 ไม่มีงาน จึงรับจ้างทำงานดังกล่าวได้ประมาณ 1 ปี ตั้งแต่ก่อเหตุดังกล่าวยังไม่เคยถูกจับแต่อย่างใด ได้ค่าจ้างครั้งละ 4,000 - 10,000 บาท เมื่อได้เงินมาก็นำไปใช้จ่ายโดยไม่ได้มีการเสพยาเสพติด แต่เมื่อตรวจสอบพบว่า เป็นยาเคปากีที่แพร่ระบาดอยู่บริเวณย่านฝั่งธนบุรี มีลักษณะคล้ายกับเคทะเลทรายเป็นมันวาว ไม่มีส่วนผสมของยาไอซ์และเฮโรอีนแต่อย่างใด
เบื้องต้นข้อกล่าวหา " มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีไว้ในครอบครองหรือใช้ประโยชน์ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต " ก่อนนำตัวพร้อมของกลางพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline