svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เสียบปลั๊กพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ช็อตไหม้บ้าน

18 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ เจ้าของบ้านต่อปลั๊กพ่วงเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่าง ทิ้งไว้ในบ้าน ก่อนออกไปทำธุระข้างนอก เกิดไฟช็อตไหม้ คนเลี้ยงวัวเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยดับเพลิง

เหตุไฟไหม้บ้านรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 10.30น.วันที่ 18 ม.ค.64 ร.ต.ท.วิศวพงษ์  ศิริเม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 10 บ้านพลัง หมู่ 10 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.นาฝาย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดนายฮ้อย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ












พบไฟกำลังลุกไหม้เครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากอยู่ภายในบ้านเกิดเหตุ ที่ส่วนใหญ่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม เครื่องเสียงและอื่น ๆอีกหลายอย่าง ที่มีการต่อปลั๊กพ่วงมาจากเสาบ้านหลังเครื่องเสียงภายในห้องชั้นล่างของตัวบ้าน ซึ่งขณะเกิดเพลิงไหม้ในช่วงนี้เกิดมีลมหนาวพัดแรงทำให้ไฟลุกไหม้ภายในบ้านอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ทางหน่วยรถดับเพลิงจาก อบต.นาฝาย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคูณธรรมจุดนายฮ้อย จะเข้ามาช่วยกันเร่งฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของไปทำธุระนอกบ้าน ไม่อยู่บ้าน 






เสียบปลั๊กพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ช็อตไหม้บ้าน












นายประดิษฐ์ มำขุนทด อายุ 60 ปี เจ้าขอบ้าน เปิดเผยว่า ได้พักอาศัยอยู่บ้านที่เกิดเหตุกับภรรยา ด้วยกัน 2 คน ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองไม่อยู่บ้าน ต้องไปทำธุระที่ ธกส. และสาเหตุก็น่าจะมาจากที่ส่วนหนึ่งตนเองมีการเสียบปลั๊กพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ภายในบ้าน และน่าจะเป็นสาเหตุเกิดไฟฟ้าช็อตจนเกิดไฟไหม้บ้านครั้งนี้ขึ้น ก่อนที่จะมีชาวบ้านคนมาเลี้ยงวัวใกล้บ้านตนเองมาเห็นไฟไหม้บ้าน และช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านโทรไปบอกตนเองว่าบ้านเกิดไฟไหม้ขึ้นมาได้เกือบ 1 ชั่วโมงแล้ว

เสียบปลั๊กพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ช็อตไหม้บ้าน

ร.ต.ท.วิศวพงษ์ ศิริเม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้ตรวจสอบที่ที่เกิดเหตุก็เบื้องต้นก็พบว่าที่บริเวณปลั๊กไฟมีการพ่วงเสียบสายจากเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ในบ้าน แล้วไม่มีใครอยู่บ้านจนเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตลัดวงจรออกจากปลั๊กจุดนี้จนเกิดเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้ขึ้น ซึ่งเจ้าของบ้านไม่ติดใจสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ และก็อยากฝากเตือนประชาชนควรช่วยกันระมัดระวังเรื่องแบบนี้ให้มาก หากไม่อยู่บ้าน ไม่ควรมีการเสียบปลั๊กไฟพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ เพราะเสี่ยงที่จะเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้บ้านซ้ำรอยขึ้นอีกได้

เสียบปลั๊กพ่วงเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ช็อตไหม้บ้าน

logoline