svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลักลอบนำวัวควายข้ามโขงขาย

06 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้าตลาดมืดถือวิกฤตโควิดเป็นโอกาส อาศัยช่วงผู้คนเซฟตัวอยู่ในบ้าน ลอบนำโคและกระบือข้ามแม่น้ำโขงส่งลาว รวบได้ 6 ตัว มูลค่ากว่า 2 แสนบาท แต่คนร้ายลักลอบหนีไปได้

6 มกราคม 2564 นาวาเอกณัฐวัชต์ วิชกุล ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เขตอุบลราชธานีรับแจ้งจากสายลับว่า กำลังจะมีการลักลอบนำกระบือและวัว ข้ามแม่น้ำโขงโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงเขตหมู่บ้านสองคอน ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร กับ ท่าข้ามแม่น้ำโขงบ้านคันพะลาน ต.นาตาล อ.นาตาล จึงสั่งการให้ นาวาโทเอกสยาม แย้มสำรวล หัวหน้าสถานีเรือเขมราฐ จัดกำลังพล พร้อมประสานไปยังด่านศุลกากรเขมราฐ ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด เข้าพื้นที่ตามที่สายลับรายงานเข้ามา


ลักลอบนำวัวควายข้ามโขงขาย





ลักลอบนำวัวควายข้ามโขงขาย

ที่ท่าน้ำโขงบ้านสองคอน อำเภอโพธิ์ไทร พบมีเรือพร้อมผู้คนกำลังนำวัว 3 ตัวข้ามมาจากฝั่งประเทศ สปป.ลาว เทียบท่าชายฝั่ง พอรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่อยู่ข้างบนจึงได้ทิ้งวัวไว้ 3 ตัวแล้ขับเรือหลบหนีผ่านน่านน้ำไปยังฝั่งตรงข้ามทันที เจ้าหน้าที่จึงเข้ายึดเอาไว้ได้

ลักลอบนำวัวควายข้ามโขงขาย


ลักลอบนำวัวควายข้ามโขงขาย

ส่วนที่ ท่าข้ามแม่น้ำโขงบ้านสองคอน อำเภอโพธิ์ไทร นั้น เจ้าหน้าที่พบกำลังมีคนนำกระบือ 3 ตัว  จะเข้าเทียบกับเรือ เพื่อจะนำส่งไปยังประเทศลาว เจ้าหน้าที่ได้มีการแสดงตัวเพื่อจะขอตรวจค้น แต่กลุ่มคนประมาณ 2-3 คน ก็ได้รีบปล่อยกระบือทันที โดยอาศัยความชำนาญของพื้นที่พากันหลบหนีไปได้ และไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้นำของกลางทั้ง 2 จุด นำมาตรวจสอบละเอียดที่หน่วย นรข.เขมราฐ มอบให้ด่านศุลกกรเขมราฐ ดำเนินการต่อไป คิดราคาซื้อขายทั้งโคและกระบือ ประมาณ 2.1 แสนบาท

ลักลอบนำวัวควายข้ามโขงขาย

ลักลอบนำวัวควายข้ามโขงขาย

logoline