svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มองสวนทาง! แนะ "ล็อกดาวน์" 5 จังหวัดภาคตะวันออก

05 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาประกาศย้ำว่า ไม่มีการล็อกดาวน์ 5 จังหวัด ตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข คุณสาธิต ปิตุเตชะ ได้โพสต์ข้อความก่อนหน้านี้ แต่ขอให้ดูแลแต่ละพื้นที่มากยิ่งขึ้น และมีการตั้งด่านตรวจคุมเข้มการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งทำให้ประชาชนตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับมาตรการคุมเข้มนี้ ว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้จริงหรือไม่

"ข่าวข้นคนข่าว"ได้สอบถามข้อมูลจากรัฐมนตรีที่เข้าร่วมประชุมในคณะรัฐมนตรี บอกว่าไม่ว่ารัฐบาลจะออกมาประกาศว่า ล็อกดาวน์ 5 จังหวัดหรือไม่ แต่สิ่งที่สำคัญ ก็คือการใช้มาตรการคุมเข้มอย่างจริงจัง และไม่ควรจะมีคนเข้าออกจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงเพราะการกำหนดพื้นที่ 5 จังหวัดนั้นเป็นการขีดวงเพื่อตรวจสืบสวนหาตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งเป็นคนที่มาจากบ่อนพนันเป็นส่วนใหญ่

 


            ส่วนกรณีการขอความร่วมมือให้แต่ละพื้นที่คุมเข้มและตั้งด่านตรวจการเดินทางข้ามจังหวัด ตนมองว่า หากมีการประกาศล็อกดาวน์จะทำให้ประชาชนให้ความร่วมมืออย่างจริงจัง ซึ่งอาจจะสูงกว่า 80 เปอร์เซนต์ แต่ถ้าหากรัฐบาลแค่ขอความร่วมมือจากประชาชนอาจจะเหลือประชาชนที่ปฏิบัติจริงจัง เพียงแค่ 20 เปอร์เซนต์เท่านั้น แต่สุดท้ายก็ต้องมาดูมาตรการที่รัฐบาลมอบให้กระทรวงมหาดไทยกำหนดมาตรการออกมาก่อน

           


            ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีการประกาศล็อกดาวน์จริงรัฐบาลควรจะมีการเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบทุกภาคส่วนหรือไม่แหล่งข่าวระดับรัฐมนตรีรายนี้ บอกว่า แน่นอนว่า รัฐบาลจะต้องเยียวยาประชาชน และเชื่อว่ารัฐบาลจะเยียวยาประชาชนอย่างแน่นอน

logoline