svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปักหมุด "บ่อนระยอง" รู้จักทั้งเมืองยกเว้นตำรวจ?

28 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป สำหรับคำสั่งเด้งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เซ่นบ่อนการพนันกลางเมืองที่เป็นต้นตอการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้อันตรายและวุ่นวายกันไปทั้งจังหวัด และอาจขยายวงไปสู่พื้นที่อื่นๆ ด้วย

แต่สิ่งที่ประชาชนตั้งคำถามก็คือคำให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนของผู้บังการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง พลตำรวจตรี ปภัชเดชเกตุพันธ์ ที่บอกว่า จังหวัดระยองไม่มีบ่อนการพนันและบ่อนการพนันที่เป็นปัญหาเป็นแค่ "บ่อนวิ่ง" เท่านั้น คำพูดนี้เป็นความจริงแน่หรือ ลองไปย้อนฟังคำสัมภาษณ์ของผู้การระยองกันก่อน


"ขอยืนยันว่าจังหวัดระยองไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ ส่วนการแถลงของศูนย์โควิด-19 ว่าผู้ติดป่วยโควิดทั้งหมด 36 คน ติดจากบ่อนพนัน ความจริงแล้วมีเพียง 7 คนแต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นซึ่งมีสถิติผลการจับกุมและเตรียมนำเข้าชี้แจงกับทางศูนย์โควิด-19 ระยอง" พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าว 


คำพูดจากปากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยองทำให้ชาวบ้านพากันตั้งคำถามว่า ตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ไม่รู้จริงๆหรือว่าในพื้นที่ของตัวเองมีบ่อนการพนันตั้งอยู่เพราะมีคนโพสต์ข้อความระบุรายละเอียดเกี่ยวกับบ่อนการพนันกันอย่างโจ๋งครึ่ม บางคนตั้งเป็นพิกัดในจีพีเอสนำทาง มีการระบุเส้นทางที่จะไปยังบ่อนการพนันกลางเมืองแห่งนี้อย่างชัดเจน

 


"ทีมข่าวข้นคนข่าว"ได้ตรวจสอบข้อมูลบ่อนระยองจากระบบจีพีเอส โดยพิมพ์คำว่า "บ่อนวิ่งระยอง(บ่อนระยองเก่า)" ปรากฏว่า มีการระบุเส้นทางที่จะเดินทางไปยังจุดหมายอย่างชัดเจนมีการปักหมุดให้เห็นชัดๆ ด้วยซ้ำ โดยพิกัดอยู่ใกล้กับร้านเบทาโกรช็อปซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง เพิ่งลงพื้นที่ตรวจค้น


นอกจากนี้เมื่อพิมพ์คำว่า "บ้านเจ้าของบ่อนระยอง" ยังมีการปักหมุดบริเวณปากซอยราษฎร์สามัคคีถนนราษฎร์บำรุง เชื่อมกับถนนสุขุมวิท ซอยนครระยอง 22 ซึ่งมีการใส่ภาพบ้านหลังใหญ่โต มีรั้วรอบขอบชิด นี่คือข้อมูลที่เปิดเผยกันในโซเชียลมีเดียก่อนหน้านี้ และเปิดมานานแล้วตั้งแต่ก่อนมีข่าวบ่อนแพร่โควิด

 

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ผู้กำกับการ สภ.เมืองระยอง พันตำรวจเอก พรัชต์ศรุต วัชรโยธินได้นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นสถานที่ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นบ่อนการพนันซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยจิตรพันธ์ ข้างๆ บขส.เก่าระยอง

 

จากการตรวจค้นพบว่าอาคารแห่งนี้ มีลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่ ชั้นเดียว ประตูปิดมิดชิดทุกด้านขณะที่ภายในเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ แต่ไม่มีสิ่งของวางอยู่เลยมีเพียงเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ 2 ตัวติดตั้งอยู่ แถมยังมีการกั้นห้องติดวอลล์เปเปอร์อย่างสวยงามอีกต่างหาก ที่สำคัญไม่พบอุปกรณ์เกี่ยวกับการพนันแม้แต่ชิ้นเดียวซึ่งทาง พันตำรวจเอก พรัชต์ศรุต ให้ความเห็นว่า น่าจะเป็นโกดังเก็บสินค้ามากกว่า


ข่าวคราวเกี่ยวกับบ่อนกลางเมืองระยองต้องบอกว่ามีที่มาที่ไป เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้สนธิกำลังกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองเข้าทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่ที่ใช้ชื่อว่า "บ่อน RJ" ในพื้นที่ ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยองโดยจับกุมนักพนันได้ถึง 118 คน พร้อมกับยึดโต๊ะพนันไฮโล และอุปกรณ์การเล่น ทั้งไพ่เสือ มังกร ตู้สล็อตแมชีน ชิปแทนเงินสด รวมมูลค่าหลายล้านบาทรวมทั้งเงินสดกว่า 700,000 บาท ซึ่งคาดว่ามีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 12ล้านบาทต่อวัน


เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือของกลุ่มเจ้ามือพบว่า มีไทม์ไลน์การติดต่อของเครือข่ายบ่อนการพนันแห่งนี้ ทั้งข้อความสนทนาทางไลน์ สัญญาณโทรศัพท์มือถือที่มีการติดต่อกันในกลุ่มเจ้ามือ ซึ่งระบุชัดเจนว่ามีการติดต่อกับบ่อนการพนันที่เปิดในพื้นที่อำเภอเมืองระยองอีก 3-4 แห่งโดยหนึ่งในนั้นคือพิกัดของโกดังขนาดใหญ่ที่ทีมข่าวเล่าให้ฟังในตอนต้นรวมอยู่ด้วยซึ่งถูกระบุว่า เป็นที่ตั้งของบ่อนพนันกลางเมืองที่คนระยองรู้จักกันดีแต่ตำรวจไม่รู้จัก

logoline