svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หลานชาย"เจ๊ หน่อย"เล่า น้าเจอดราม่า พร้อมส่งกำลังใจ

26 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเมืองท้องถิ่นที่ผ่านมากับการเลือกตั้งหาผู้นั่งตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแต่ละที่ เรียกว่าดุเดือดลุ้นกันสนุก อย่างเมืองโคราช ที่ผู้ตีคะแนนนำลิ้ว ก็ไม่ก็ไม่ใช้ใครที่ไหน คือ นางยลดา หวังศุภกิจโกศล หรือ เจ๊หน่อย ผู้สมัครหมายเลข 2 จากกลุ่มโคราชโฉมใหม่ นั่งแท่นนายก อบจ.หญิง เมืองนครราชสีมาตามคาด แต่ก็ไม่ไหววาย เจอดราม่าในโลกออนไลน์ ขณะที่หลานชายคนสนิท ได้ออกมาโพสต์ถึงน้าสาว เพื่อให้กำลังใจ

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.แต่ละพื้นที่นั้นได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างเมืองย่าโม ผู้ได้นั่งแท่นเก้าอี้ก็ เป็นไปตามโผที่หลายคนคาดไว้ คือ นางยลดา หวังศุภกิจโกศล หรือ เจ๊หน่อย ผู้สมัครหมายเลข 2 จากกลุ่มโคราชโฉมใหม่ ที่หันมาลุยงานเพื่อประชาชนเต็มรูปแบบครั้งแรก แม้จะมีผลงานด้านต่าง ๆ ให้ประจักษ์กันบ้างแล้ว แต่ก็ไม่วายมี เสียงวิจารณ์จากโลกออนไลน์ ที่กล่าวถึงความเป็นมือใหม่ในแวดวงการเมือง และเป็นผู้หญิง จนทำให้เกิดความกังวลในการบริหารงาน

หลานชาย"เจ๊ หน่อย"เล่า น้าเจอดราม่า พร้อมส่งกำลังใจ

เมื่อไม่นานมานี้หนุ่มกังฟูหลานชายของ เจ๊หน่อย ยลดา ได้ออกมาโพสต์ในเฟสบุ๊กส่วนตัว "Kungfu's Wasawat" ถึงน้าสาว เพื่อให้กำลังใจ พร้อมๆ กับนัยยะที่ฝากไปถึงความกังวลของหลายคน ให้เชื่อมั่นในการบริหารของน้าสาว ว่า

"โซเชียลคนพิมพ์ด่าครั้งเดียวเดี๋ยวเขาก็ลืม แต่อาจอยู่ในใจน้าผมตลอดไป!

เรื่องเล่าเกี่ยวกับ อี๊(น้า)หน่อยของหลานกังฟู

ตั้งแต่ผมเกิดมาและจำความได้ ผมจำภาพอี๊ว่าอี๊เป็นผู้หญิงที่เก่งและสวยคนหนึ่ง เป็นผู้ที่สวยแต่เฉียบคมและทำงานไม่ห่วงสวย เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆที่นั่งซื้อหัวมันสำปะหลังจ่ายเงินเอง ณ.ลานมันเล็กๆๆ ที่อ.ครบุรี

จนถึงวันนี้จากลานมันเล็กๆผ่านอุปสรรคหลายอย่างจนไปเป็นโรงงานอุตสาหกรรมแป้งมัน หนึ่งในโรงงานส่งออกมากที่สุดของไทย

ลูกและหลานๆได้รับโอกาส และการทำงานต่อยอดที่ดีไปด้วย

หลานชาย"เจ๊ หน่อย"เล่า น้าเจอดราม่า พร้อมส่งกำลังใจ

ทุกครั้งที่เจอหน้าผมจะถามผมว่า"กินข้าวหรือยัง?" "นอนที่นี่ไหมหลาน?" "กลับไปอย่าลืมของฝากให้แม่ด้วยนะ"ความเป็นห่วงเป็นใยใส่ใจคนอื่นแม้แต่เรื่องเล็กๆไม่ใช่เพียงแค่ลูกหลานเท่านั้นแต่ยังมีไปถึงคนสวนโรงงานแม่บ้านรปภ.พนักงานในโรงงานทุกคนและชุมชนรอบๆโรงงานจนทุกคนเรียกอี๊ว่า"แม่หน่อย"เป็นระยะเวลาหลายสิบปี

ผมเชื่อว่าอี๊ผมคนนี้เวลาตั้งใจทำอะไรแล้วไม่มีคำว่าถอยแน่นอนทำเต็มที่ด้วยหัวใจไม่มีท้ออดทนอย่างมาก,ตอนเลือกตั้งที่ผ่านมาอี๊ลงไปเจอประชาชนทั้ง32อำเภอถึง2รอบบางอำเภอไป3รอบผมไม่ได้ยินคำว่าเหนื่อยจากอี๊เลยสักคำ,

ทุกครั้งที่เจออี๊ที่บ้านกินข้าวเย็นก็จะยิ้มและหัวเราะดังออกมาทำให้ผมรู้ว่าสิ่งที่อี๊กำลังทำตอนนี้ให้กับประชาชนเป็นสิ่งที่อี๊มีความสุขมากผมก็พร้อมเป็นกำลังให้ตามประสาน้าหลานผมเชื่อว่าความใส่ใจและความห่วงใยคนอื่นก่อนตัวเองของอี๊จะเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นให้อี๊ได้พัฒนาโคราชได้ไม่มากก็น้อย

หลานชาย"เจ๊ หน่อย"เล่า น้าเจอดราม่า พร้อมส่งกำลังใจ

ผมอยากฝากถึงโซเชียลครับช่วยกรุณาเปิดใจลองรับน้าผมคนนี้ได้มีโอกาสไปทำหน้าที่เสียก่อนอย่าพึ่งด่าโดนไม่รู้จักตัวตนไม่รู้จักกันยังไม่ได้เข้าไปทำงานหากไม่ดีตรงไหนผมเชื่อว่าน้าผมพร้อมรับฟังอย่าพึ่งด่ากันตามกระแสโดยที่ไม่ใช่ความจริงและไม่มีเหตุผลเลยครับเพราะคำพูดของทุกท่านอาจฝังลึกลงไปในใจของน้าผมและตัวผมเองตลอดไป...

หลานชาย"เจ๊ หน่อย"เล่า น้าเจอดราม่า พร้อมส่งกำลังใจ

ซึ่งคนในโลกออนไลน์ต่างเข้ามาให้กำลังใจทั้งตัวหลานชายหนุ่มกังฟูรวมไปถึงน้าสาวว่าที่ผู้นั่งเก้าอี้นายกอบจ.หญิงเมืองนครราชสีมาต้องตามดูกันต่อว่าหลังจากขึ้นนั่งบริหารฝีไม้ลายมือและพันธกิจที่ได้กล่าวไปนั้นจะถึงเป้าหมายได้มากน้อยเพียงใด


ขอบคุณข้อมูล : FB  Kungfu's Wasawat

logoline