svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สกัดโควิด!! เยอรมนี เริ่มล็อกดาวน์วันนี้

16 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยอรมนีประกาศล็อกดาวน์ถึง 10 มกราคม 2564 ชาวเยอรมันที่กรุงเบอร์ลินและโคโลญจน์ ต่างก็เร่งรีบไปจับจ่ายซื้อของตามถนนสายช้อปปิ้งและย่านคนเดินถนนเมื่อวันอังคาร (15 ธันวาคม 2563) 1 วันก่อนที่ข้อจำกัดที่เข้มงวดจะมีผลบังคับใช้ ในช่วงก่อนถึงเทศกาลวันคริสต์มาสไม่นาน

ในวันนี้ เยอรมนี จะปิดร้านค้าส่วนใหญ่ รวมถึงโรงเรียน และจำกัดการติดต่อทางสังคมเพิ่มเติม ในความพยายามที่จะลดอัตราการติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ที่ยังคงอยู่ในระดับสูงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา
อังเกลา แมร์เคิลนายกรัฐมนตรีและผู้ว่าการรัฐทั้ง 16 รัฐของเยอรมนี เห็นพ้องกันเมื่อวันอาทิตย์ว่า จะเพิ่มมาตรการล็อคดาวน์ประเทศตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมถึง 10 มกราคม ปีหน้า เพื่อหยุดยั้งการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยโรคโควิด -19
ขณะที่ร้านขายยา ก็เริ่มแจกหน้ากากอนามัยรุ่น FFP2 ฟรีเมื่อวันอังคารสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี และผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง โดยผู้ที่มีสิทธิ์ สามารถรับหน้ากากได้ 3 ชิ้น จนถึงวันที่ 6 มกราคม

สกัดโควิด!! เยอรมนี เริ่มล็อกดาวน์วันนี้


นายกรัฐมนตรี บอกว่า มาตรการจำกัดที่มีอยู่เดิม ที่ใช้กันมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ไม่สามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้อย่างมีนัยสำคัญ

สกัดโควิด!! เยอรมนี เริ่มล็อกดาวน์วันนี้


ล่าสุด เยอรมนีมีตัวเลขผู้ติดเชื้อ 1,378,000 คน เมื่อวานมีผู้ติดผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันใหม่ 21,300 คน และผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกถึง 805 ราย รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมดกว่า 23,000 ราย โดยยอดผู้เสียชีวิตเมื่อวานของเยอรมนี มากเป็นอันดับ 4 ของโลก

ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ล่าสุด จำนวนผู้ที่ได้รับอนุญาตให้พบปะกันภายในบ้านจะยังคงจำกัดไว้ที่ 5 คน โดยไม่รวมเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี แต่ยกเว้นในช่วงวันคริสต์มาส การขายดอกไม้ไฟที่ใช้ในการเฉลิมฉลองปีใหม่จะถูกห้ามเช่นเดียวกับการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กลางแจ้ง

logoline