svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ยันปิดบิ๊กเมาท์เท่นไม่ใช่เรื่องการเมือง

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ย้ำยกเลิกคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่นไม่ใช่เรื่องการเมือง ลั่นเป็นอำนาจสาธารณสุขจังหวัดพิจารณาเพื่อป้องกันโควิด-19 ระบาด แย้มหารือ ศบค. จะให้จัดงานจากนี้รูปแบบไหน ลั่นไม่มีช็อคหรือใจอ่อน หลังฝ่ายค้านเตรียมขอเปิดซักฟอกรัฐบาล

14 ธันวาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า การยกเลิกคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่น เป็นการพิจารณาของสาธารณสุขจังหวัด เพราะผู้ว่าราชการจังหวัดก็มีอำนาจในการพิจารณา ส่วนรัฐบาลมีหน้าที่ปลดล็อคต่างๆให้ แต่ถ้าไม่ปฎิบัติตาม ก็ต้องปิด เพราะสิ่งสำคัญ คือ ป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งถ้าหากระบาด ใครจะรับผิดชอบ ดังนั้น ก็เป็นหน้าที่ของแต่ละพื้นที่ ที่จะทำลักษณะเดียวกัน เพราะช่วงนี้ก็ใกล้เคียงการจัดงานคอนเสิร์ต การแสดง ซึ่งก็ขอให้ดูกติกาด้วย



"ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใคร และการสั่งยกเลิกคอนเสิร์ตไม่ใช่เรื่องการเมือง เพราะไม่ต้องสั่ง ซึ่งหากสั่งทุกเรื่องก็ตาย โดยทุกคนก็ทำหน้าที่ของตนเองอยู่แล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวการเมือง รวมถึงผมก็ไม่รู้ว่าในคอนเสิร์ตมีกิจกรรมอะไรบ้าง เนื่องจากไม่ได้ติดตาม และไม่ได้สนใจ" นายกฯ กล่าว และว่า ขอชมเชยสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาด้วย เนื่องจากฟังเหตุผลการสั่งยกเลิกก็ดี เพื่อความปลอดภัยของทุกคน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนก็มีการหารือกับ ศบค.ว่าการจัดงานจากนี้ จะทำอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดส่วนกรณีฝ่านค้านเตรียมเปิดซักฟอกรัฐบาลนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ก็เปิดสิ ถ้าซักฟอก ก็ซักมา พร้อมยืนยัน ไม่ช็อค เพราะไม่ใช่คนใจอ่อน และข้อเท็จจริงมีอยู่แล้ว" 

logoline