svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"เผย16ธ.ค.หารือฝ่ายค้านร่วมคกก.สมานฉันท์

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" คาดสัปดาห์นี้ได้เห็นรายชื่อคณะกรรมการสมานฉันท์ เตรียมหารือผู้นำฝ่ายค้าน 16 ธ.ค.นี้ ย้ำเข้าร่วมถือเป็นเรื่องดี ชี้หากเมินเท่ากับไร้ความรับผิดชอบ

14 ธันวาคม 2563 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้ารายชื่อคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยคาดว่าในสัปดาห์นี้ น่าจะได้รายชื่อครบทั้งในส่วนของรัฐบาล พรรคการเมือง และวุฒิสภา ส่วนของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น จะมีการหารือกับผู้นำฝ่ายค้านในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ภายหลังมีการอ่านพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง และยืนยันจะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความกังวลว่ากรณีเสียงไม่สมดุลกัน เพราะคณะกรรมการชุดนี้ไม่ได้มีการลงมติเพื่อเอาแพ้หรือชนะ แต่เป็นการระดมตัวแทนขององค์กร พรรคการเมือง และสถาบัน เพื่อมาช่วยกันหาทางออกให้กับบ้านเมือง

นายชวน กล่าวด้วยว่า หากฝ่ายค้านสามารถเข้าร่วมได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี เพราะฝ่ายค้านมีบุคคลที่มีประสบการณ์ สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ได้ หากจะปล่อยไปโดยไม่ทำอะไรเลย ก็จะเป็นการปัดความรับผิดชอบ และเมื่อรัฐสภาให้ความเห็น ว่าควรให้สภาฯ รับผิดชอบดำเนินการ ตนก็รับมาดำเนินการ และเมื่อรับมาแล้ว ก็จะพยายามทำให้เต็มที่เท่าที่สามารถทำได้

logoline