svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวบ้านเดือด เกาหลีปล่อยตัวนักโทษขืนใจเด็กกลับบ้าน

12 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากรับโทษจำคุก 12 ปี ชายชาวเกาหลีใต้วัย 69 ปี ที่ถูกตัดสินว่าข่มขืนเด็กได้รับการปล่อยตัวและกลับไปที่บ้านเก่าในอันซานใกล้กรุงโซลเมื่อวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พร้อมกับจุดชนวนความไม่พอใจต่อสาธารณชน

ผู้ประท้วงหลายสิบคนรวมตัวกันเป็นเวลาหลายชั่วโมงที่หน้าเรือนจำในช่วงเช้าของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวนักโทษชื่อ โชดูซุน อายุ 69 ปี ที่ถูกจำคุกมานาน 12 ปี ในข้อหาข่มขืนเด็กวัย 8 ขวบ หลายคนถือป้ายที่มีข้อความว่า "โชดูซุนไปลงนรก" และตะโกนด่าทอ รวมถึงแสดงข้อเรียกร้องให้มีการตัดอวัยวะเพศหรือลงโทษประหารชีวิต ท่ามกลางการควบคุมสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก

ชาวบ้านเดือด เกาหลีปล่อยตัวนักโทษขืนใจเด็กกลับบ้าน

โชถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานลักพาตัวและข่มขืนเด็กหญิงวัยแปดขวบ และทำให้เธอได้รับบาดเจ็บภายในอย่างรุนแรง ที่ห้องน้ำของโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองอันซานเมื่อปี 2551 คดีดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจต่อทุกคนในประเทศ ทำให้ในปี 2560 มีผู้คนร่วมลงนามในเว็บไซต์ออนไลน์ราว 1 รายชื่อ เพื่อต่อต้านการปล่อยตัวของโช

ชาวบ้านเดือด เกาหลีปล่อยตัวนักโทษขืนใจเด็กกลับบ้าน

ขณะที่ครอบครัวของเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อได้ตัดสินใจย้ายที่อยู่ตั้งแต่ช่วง 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ เพราะกังวลใจที่โชจะกลับมาอยู่ในละแวกบ้านเดียวกันอีกครั้ง เช่นเดียวกับผู้อาศัยในอันซานที่ยังรู้สึกหวาดกลัว แม้ทางการจะยืนยันว่าจะมีการดูแลความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการติดอุปกรณ์ GPS ติดตามตัวโชตลอดเวลาก็ตาม

logoline