svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯท่าขี้เหล็กยันไม่ถูกจับดำเนินคดี-ติดคุก

08 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ผบก.กองกำลังผาเมือง เจรจาขอส่งตัวคนไทยที่ตกค้างในเมียนมา เพื่อป้องกันหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ ด้านผู้ว่าฯท่าขี้เหล็ก เผยให้แจ้งทีบีซีที่ฝั่งพม่า ยืนไม่ถูกจับดำเนินคดี-ติดคุก


เมื่อเวลา 14.00 นวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ที่สะพานมิตรภาพไทยเมียนมาแห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผบ.กำลังผาเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันไวรัสโวคิด-19 ส่งมอบให้ทางนายอูมิ้น ไหน่ ผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็ก มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับมอบเพื่อใช้ในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

ผู้ว่าฯท่าขี้เหล็กยันไม่ถูกจับดำเนินคดี-ติดคุก

      นอกจากนี้ได้มีการเจรจากับผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็กในการเร่งรัดขอผู้ที่ตกค้างอยู่ในฝั่งประเทศเมียนมาในพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก เพื่อให้กลับเข้าสู่ประเทศไทยโดยเร็ว โดยขอให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเมียนมาเร่งรัด ขั้นตอน เพื่อให้คนไทยได้กลับมาตรวจและรักษาโรคซึ่งทางไปเมียนมารับปากว่าจะดำเนินการตามกระบวนการและเร่งรัดเพื่อนำคนไทยกลับมาตามความต้องการ

     

ผู้ว่าฯท่าขี้เหล็กยันไม่ถูกจับดำเนินคดี-ติดคุก

นายอูมิ้น ไหน่ ผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็ก กล่าวว่า ให้คนไทยที่อยู่ในจังหวัดท่าขี้เหล็กประสานกับทางศูนย์ประสานงานคณกรรมการท้องถิ่นไทย-เมียนมา (ทีบีซี)  ในฝั่งประเทศเมียนมาร์เพื่อแจ้งรายชื่อและไม่ต้องกลัวว่าจะถูกดำเนินคดี ซึ่งจะมีการเปรียบเทียบปรับตามที่ศาลจังหวัดท่าขี้เหล็ก กำหนดอัตราไว้ จากนั้นจะเร่งดำเนินการในการส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยโดยทันที โดยไม่มีการลงโทษหรือกักขังแต่อย่างใดตามที่เป็นข่าวขอให้คนไทยที่อยู่ในจังหวัดท่าขี้เหล็กไม่ต้องเกรงกลัวว่าจะถูกจับดำเนินคดีและติดคุกในประเทศเมียนมา

ผู้ว่าฯท่าขี้เหล็กยันไม่ถูกจับดำเนินคดี-ติดคุก

logoline