svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิหร่านปัดข่าวลือสุขภาพผู้นำสูงสุดแย่ลง

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่อิหร่านปฏิเสธกระแสข่าวลือที่แพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียว่า อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี วัย 81 ปี ผู้นำสูงสุดของประเทศ มีปัญหาสุขภาพแย่ลงจนต้องให้ลูกชายปฏิบัติงานแทน

เมห์ดี ฟาเซลี เจ้าหน้าที่ใกล้ชิดของอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน โพสในทวิตเตอร์วันนี้ (7 ธ.ค.)ว่า ด้วยพระเมตตาแห่งพระผู้เป็นเจ้า และการสวดภาวนาของผู้ศรัทธาอยาตอลเลาะห์ คาเมเนอี ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี และยังปฏิบัติหน้าที่มากมายตามกำหนดการที่มีอย่างกระฉับกระเฉง
ฟาเซลีทำงานในสำนักงานเผยแพร่ผลงานของอยาตอลเลาะห์ คาเมเนอีและทวีตของเขายังได้รับการรายงานทางสำนักข่าวฟาร์ส นิวส์ ที่เป็นกระบอกเสียงของทางการด้วย
คำยืนยันเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำสูงสุดมุ่งปฏิเสธข่าวลือที่แพร่สะพัด หลังมีรายงานข่าวของบางสำนัก ที่อ้างอิงจากทวีตของนักข่าวในชาติอาหรับ ระบุว่า อยาตอลเลาะห์ คาเมเนอี มอบหมายงานให้ลูกชายปฏิบัติแทนเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ




อิหร่านปัดข่าวลือสุขภาพผู้นำสูงสุดแย่ลง

อยาตอลเลาะห์ คาเมเนอี ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้นำสูงสุดของอิหร่านตั้งแต่ปี 2532โดยมีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจทุกเรื่อง และปัญหาสุขภาพของเขาถูกจับจ้องมานานหลายปีแล้ว
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในอิสราเอล ซึ่งติดตามใกล้ชิดเกี่ยวกับความเคลื่้อนไหวในอิหร่าน ที่เป็นศัตรูสำคัญ บออกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ยินข่าวลือเรื่องสุขภาพของอยาตอลเลาะห์ คาเมเนอี เช่นกัน และเชื่อว่าเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น

logoline