svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พะเยายืนยันติดเชื้อ1 รายเสี่ยงสูง 1 ราย

02 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา แถลงยืนยันพบผู้ป่วยเป็นหญิงอายุ 28 ปี 1 ราย เดินทางมาจากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1 ราย ขอให้ผู้ที่เดินทางไปงานสิงค์ปาร์ค วันที่ 29 พ.ย. ช่วงเวลา 18.00-23.00 น. โซนอาหาร-เครื่องดิื่มให้ให้สังเกตอาการป่วยด้วยระบบทางเดินหายใจ ในระยะเวลาภายใน 14 วัน


         

พะเยายืนยันติดเชื้อ1 รายเสี่ยงสูง 1 ราย



  เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์ เชื้อโรค covid-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งในบ่ายวันนี้ทางนายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ห้องประชุมสาธารณสุขจังหวัดพะเยา โดย ระบุว่า จังหวัดพะเยาพบผู้ป่วยยืนยัน โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพิ่ม 1 ราย เป็นผู้ป่วยหญิงชาวไทยอายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ภายหลังเดินทางกลับผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่ อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ก่อนจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่และเข้ารับการตรวจหาเชื้อ covid19 โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นเดินทางกลับจังหวัดพะเยาและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ซึ่งผลการตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยกำลังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลพะเยา

พะเยายืนยันติดเชื้อ1 รายเสี่ยงสูง 1 ราย



           ทั้งนี้ จากไทม์ไลน์ของผู้ป่วย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1 ราย ซึ่งขณะนี้ เข้ารับการเฝ้าระวังสังเกตอาการที่โรงพยาบาลพะเยาเรียบร้อยแล้ว  นอกจากนี้ขอให้ผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันหรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะ งานแสดงดนตรีที่สิงห์ปาร์คจังหวัดเชียงราย ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ช่วงเวลา 18.00น. นถึง 23.00 น. และอยู่ในส่วนรับประทานอาหาร หรือเครื่องดื่ม ให้สังเกตอาการป่วยด้วยระบบทางเดินหายใจ ในระยะเวลาภายใน 14 วัน โดยให้ไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และให้ดำเนินการตาม มาตรการ สาธารณสุข โดยการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ส่วนหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และหมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งสแกนไทยชนะอย่างเคร่งครัด

พะเยายืนยันติดเชื้อ1 รายเสี่ยงสูง 1 ราย



            สำหรับมาตรการในการป้องกัน ก็ได้ ให้ทุกหน่วยงาน ตลอดจน ประชาชนในชุมชน ช่วยกัน ป้องกันเชื้อโรคโควิด -19 และสอดส่องดูแลผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่และเป็นคนต่างด้าว หากสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ในชุมชน หมู่บ้าน ตำบล อำเภอหรือจังหวัดทราบ และให้ประชาชนป้องกันตัวเองโดยสวมหน้ากากอนามัย มั่นล้างมือด้วยน้ำสบู่หรือเจล หรือหากเป็นไข้หวัด ให้ไปตรวจรักษาที่สถานที่พยาบาลหรือ หรือโรงพยาบาล ที่อยู่ใกล้บ้าน
           

logoline