svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปู่ฉุนพาหลานวัย12โร่แจ้ง ตร.หลังนำเงินเก็บซื้อเสื้ออนไลน์แต่ถูกหลอก

28 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปู่ฉุนพาหลานสาววัย12แจ้งตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังนำเงินเก็บออมจากค่าขนมที่ให้ไป ร.ร. สั่งซื้อเสื้อออนไลน์ผ่านไปกว่า2เดือน ยังไม่ได้ของเชื่อถูกหลอก ปู่เผยสงสารหลานแม้เงินจะไม่มาก แต่หลานอุตสาห์เจียดจากนค่าขนมเก็บไว้ซื้อของที่ตัวเองชอบแต่กลับถูกหลอก

 28 พฤศจิกายน 2563 นายอำพร สุริวงศ์ อายุ60ปี ชาวอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้พา ด.ญ.น้ำ อายุ12ปี หลานสาว เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง ให้เอาผิดกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "ปลาทู (กำนัน)" หลังหลอกขายของออนไลน์ให้กับหลานสาว สูญเงินไปจำนวน350บาท

ปู่ฉุนพาหลานวัย12โร่แจ้ง ตร.หลังนำเงินเก็บซื้อเสื้ออนไลน์แต่ถูกหลอก

โดยน้องน้ำ ให้ข้อมูลว่า ตนได้สั่งเสื้อกับผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ "ปลาทู (กำนัน)" ที่โพสต์ขายจำนวนสองตัว ในราคา 350 บาท เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา หลังจากติดต่อกับเจ้าของเพจว่าจะได้สินค้าแน่นอน จึงทำการโอนเงินไปจำนวน 350 บาท แต่พอผ่านไปประมาณ 1 อาทิตย์ยังไม่ได้ของจึงพยายามติดต่อและสอบถามไปยังเจ้าของเพจ ก็ตอบกลับมาว่ามีปัญหาทางด้านการขนส่งให้รอก่อน หลังจากนั้น ผู้ขายก็ได้บล็อกเฟชบุ๊กตน ทำให้ติดต่อไม่ได้อีก ตนก็พยายามติดตามและสอบถามกับ เฟสบุ๊กกลุ่มเพื่อนของผู้ขายมาตลอดผ่านไป 1 เดือนก็ยังไม่ได้ของแต่ยังไกล้าบอกปู่เพราะกลัวถูกต่อว่า จนกระทั่งผ่านไปกว่า 2 เดือน ยังไม่ได้ของ จึงตัดสินใจเล่าให้ปู่ฟัง ว่าสั่งซื้อเสื้อทางอินเตอร์เน็ตแล้วไม่ได้ของ ก่อนที่ปู่จะพาเข้าแจ้ง


ปู่ฉุนพาหลานวัย12โร่แจ้ง ตร.หลังนำเงินเก็บซื้อเสื้ออนไลน์แต่ถูกหลอก

น้องน้ำยังบอกด้วยว่า เงินที่โอนจ่ายค่าเสื้อที่สั่งซื้อทางออนไลน์ เป็นเงินที่ตัวเองเหลือไว้จากค่าขนมดที่ปู่ให้ไปโรงเรียน ตนก็จะเก็บออมไว้ครั้งละ10บาท20บาท ตั้งใจเก็บไว้ซื้อของที่ตัวเองอยากได้ จะได้ไม่ต้องรบกวนปู่ พอเห็นเพจดังกล่าวโพสต์ขายเสื้อคู่2ตัว350บาท ก็ชอบจึงติดต่อสั่งซื้อไม่คิดว่าจะถูกโกง ก็เสียใจมากหากเป็นไปได้ก็อยากให้โอนมาคืน
            ด้านนายอำพร สุริวงศ์ ปู่น้องน้ำ บอกว่า ตนมีอาชีพค้าขายผลไม้คนเดียว ส่วนป้านอนติดเตียงมากว่า3เดือน หลังจากผ่าตัดขา พอหลานเล่าให้ฟังว่าสั่งซื้อของทางออนไลน์แล้วถูกโกง ก็รู้สึกโมโหมากว่าทำไมคนสมัยนี้ถึงหลอกกันได้ง่ายๆ ก็สงสารหลานที่อุตสาห์เก็บออมเงินจากค่าขนมวันละ10บาท20บาทที่ให้ไปโรงเรียนแต่กลับมาถูกหลอก แม้ยอดเงินจะไม่มากแต่ก็เป็นเงินที่ตนได้มาจากน้ำพักน้ำแรงกว่าจะขายผลไม้แต่ละบาท ก็อยากฝากถึงคนที่หลอกหลานหากสำนึกได้ก็ควรจะโอนเงินมาคืน และที่มาแจ้งความในวันนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีจะได้ไม่ไปหลอกสร้างความเดือดร้อนคนอื่นอีก

ปู่ฉุนพาหลานวัย12โร่แจ้ง ตร.หลังนำเงินเก็บซื้อเสื้ออนไลน์แต่ถูกหลอก

logoline