svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดไทม์ไลน์ หญิงติดเชื้อโควิด-19 ที่เชียงใหม่

28 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่องไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบาร์โฮสต์ ย่านสันติธรรม พร้อมขยายผลสอบสวนโรคในสถานบันเทิงอย่างเข้มงวด ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้รอฟังการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการบ่ายวันนี้ วอนประชาชนอย่างตื่นตระหนก หากอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับตามที่ได้ลงทะเบียนเข้าใช้บริการในสถานที่เสี่ยง เพื่อทำการคัดกรอง

28 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยหญิงอายุ 29 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งข่าวระบุว่าทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ บาร์โฮสต์ ย่านสันติธรรม ในวันนี้ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.30 น. พร้อมทั้งให้ตรวจมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามสถานบันเทิง และ สถานประกอบการที่คล้ายกับสถานบริการ อย่างเข้มงวด
สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 เบื้องต้นรับแจ้งว่าเป็นหญิง อายุ 29 ปี ไทม์ไลน์เบื้องต้น วันที่ 21-24 พ.ย. 63 เดินทางไปห้างสรรพสินค้า ถนนเชียงใหม่ ลำปาง รับประทานอาหาร และชมภาพยนตร์, วันที่ 23 พ.ย. 63 เริ่มมีอาการไข้ ปวดเมื่อยตามตัว ไอ, วันที่ 24 พ.ย.63 เดินทางไปบาร์โฮสต์ ย่านสันติธรรม และพักค้างคืนที่คอนโดมิเนียมของเพื่อนชาย ย่านสันติธรรม, วันที่ 26 พ.ย. 63 เดินทางไปพบแพทย์ ด้วยอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย และจมูกไม่ได้กลิ่น ผลตรวจพบเชื้อ โควิด-19 จึงถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ โดยทางจังหวัดกำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ทุกวันเวลา 15.00 น.เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 พย.2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เปิดไทม์ไลน์ หญิงติดเชื้อโควิด-19 ที่เชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่  ขอให้ติดตามการแถลงข่าวจากจังหวัด เพื่อข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจน เนื่องจากข้อมูลที่เสนอออกไป อาจจะมีความคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับความเป็นจริง และเพื่อให้ข่าวที่ออกมาเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เบื้องต้นทราบว่า ผู้ป่วยเดินทางไปในหลายสถานที่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการสอบสวนโรคเพื่อคัดกรองกลุ่มแยกตามลำดับความเสี่ยง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ตื่นตระหนก หากอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไป ตามที่ได้มีการลงทะเบียนเข้าใช้บริการตามสถานที่ต่างๆ ส่วนเรื่องการติดมาจากไหนอย่างไรนั้น ยังไม่มีความชัดเจน โดยจะมีการแถลงข่าวในช่วงบ่ายของวันนี้ 28 พฤศจิกายน 2563
พร้อมกันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งผ่านกลุ่มไลน์ "สสจ.เชียงใหม่กับสื่อ" มีข้อความ แจ้งสื่อมวลชนตามที่มีข่าว เรื่องการพบผู้ป่วยโควิด รายใหม่ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กำลังดำเนินการตรวจสอบ รวบรวมข้อมูลให้ถูกต้องที่สุด เนื่องจากพบว่ามีข้อมูลจากการสืบสวนหลายจุด ที่มีความคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับความเป็นจริง และอาจทำให้เกิดความเสียหายได้

ทั้งนี้ มิได้มีการละเลย เพิกเฉย และได้เร่งดำเนินการบริหารจัดการความเสี่ยงในทุกด้านอย่างเร่งด่วน และขอให้สื่อมวลชนทุกท่าน รอฟังการแถลงข่าวข้อเท็จจริง จาก ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องตามความเป็นจริง จึงเรียนมาด้วยความเคารพและขออภัยในการต้องขอเวลาสำหรับการตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องก่อนจะชี้แจงต่อไป"
ขณะที่ "ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจของจังหวัดเชียงใหม่" ยังไม่มีความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว มีการแจ้ง ข้อมูลถึงวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 41 คน รักษาหาย และกลับบ้านแล้ว 40 คน เสียชีวิต 1 คน และ มีผู้ป่วยเข้าเกณท์เฝ้าระวังโรคใหม่ 6 คน รักษาตัวในโรงพยาบาลรัฐ 1 คน และในโรงพยาบาลเอกชน 5 คน ในจำนวนนี้รอผลตรวจในโรงพยาบาลเอกชน 1 คน

logoline