svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"เสียดาย"น้องหมวย" ไม่แจงถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทำคนผิดลอยนวล

26 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" ประธานกรรมาธิการการกฎหมาย เสียดาย "น้องหมวย" เท ไม่เดินทางมาแจงถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทำให้ไม่มีโอกาสนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ .

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีที่นางสาวนลินรัตน์ ตู้ทับทิม ผู้ที่แสดงตัวถูกล่วงละเมิดทางเพศในสถานศึกษา ปฏิเสธไม่มาชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ในสถาบันการศึกษา ว่า รู้สึกเสียดาย ที่ไม่มีโอกาสนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ และในอีกทางหนึ่ง ประชาชนและสังคมคงตั้งข้อสงสัยต่อกรณีที่ นางสาวนลินรัตน์ ทั้งที่มีข้อเท็จจริง ที่สามารถเอาผิดครูคนดังกล่าวได้
พร้อมเปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ต่อกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยได้มีการให้ครูผู้มีพฤติกรรมดังกล่าวออกจากราชการไปแล้วประมาณ 20 คนก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่23 พฤศจิกายน 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึง กรณีน้องหมวย หนึ่งในผู้ชุมนุมที่สวมชุดนักเรียน พร้อมถือป้ายระบุเคยโดนกระทำอนาจารในโรงเรียนว่า ทางกรรมาธิการจะพิจารณาเชิญเยาวชนคนดังกล่าวมาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ เพราะหากมีเหตุการณ์ล่วงละเมิด หรืออนาจารเกิดขึ้นในบริเวณโรงเรียนจริง เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องนำผู้ที่กระทำความผิดมารับโทษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นกับนักเรียนคนอื่นอีก และก็เป็นสิทธิของเยาวชนคนนี้ที่ต้องได้รับความยุติธรรมด้วย

logoline