svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พี่สาวฝันเห็นแม่มางาน จัดดอกไม้หน้าศพเสี่ยเต้ย

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนฝูงและคนรู้จักเสี่ยเต้ย ได้ทยอยส่งพวงหรีดแสดงความเสียใจคนในครอบครัว ขณะพี่สาวฝันเห็นแม่มาจัดงานจัดดอกไม้หน้าศพเสี่ยเต้ย หลังจากเสร็จฌาปนกิจศพน้องชาย ก็จะเรียกพี่น้องทุกคน รวมถึง เจ๊อ๋อ มาพูดคุยหารือกัน เกี่ยวทรัพย์สินของเต้ยว่าจะจัดการอย่างไร

กรณี นายสมภาร สุรัญกุล หรือ "เสี่ยเต้ย" อายุ 41 ปี กับ นางวรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี หรือ "เจ๊อ๋อ 90 ล้ายบาท" อดีตภรรยา ได้ทำการจดทะเบียนหย่ากัน แล้วมอบเงินสดกับทรัพย์สิน มูลค่า  50 ล้านบาท  ให้กับเสี่ยเต้ย หลังถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง กระทั่งมาเสียชีวิตด้วยการติดเชื้อในกระแสเลือด โดยญาตินำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน อ.หนองแสง  จ.อุดรธานี แต่กลับมีปัญหา ญาติจัดงานศพไม่ได้ เนื่องจาก นางระยอง คลื่นแก้ว อายุ47ปี  พี่สาวเสี่ยเต้ย ระบุว่า เงินในบัญชีธนาคารของน้องชายถูกอายัดเงินกว่า 10 ล้านบาท ทำให้กดเงินออกจากเอทีเอ็ม เพื่อเอามาจัดงานศพไม่ได้  
22  พฤศจิกายน  2563 ที่บ้านเลขที่ 111 ม.4 บ้านคำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง บ้านของ นายนสมภาร หรือ เสี่ยเต้ย ที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานศพของเสี่ยเต้ย บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและเงียบเหงา แต่มีเพื่อนฝูงและคนรู้จักเสี่ยเต้ย ได้ทยอยส่งพวงหรีดแสดงความเสียใจคนในครอบครัว ที่ขณะนี้เริ่มทำใจได้ หลังจากที่เสี่ยเต้ยเสียชีวิตแบบกะทันหัน ส่วนทรัพย์สินหรือมรดกของเสี่ยเต้ย หลังเสร็จศพงาน ถึงจะมีการเปิดตู้เซฟดูพินัยกรรม ที่อยู่ที่ตู้เซฟในธนาคาร ที่เสี่ยเต้ย เคยบอกพี่ ๆ ว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง และจะแบ่งให้กับใครบ้าง   

พี่สาวฝันเห็นแม่มางาน จัดดอกไม้หน้าศพเสี่ยเต้ย

นางระยอง คลื่นแก้ว พี่สาวของเสี่ยเต้ย บอกว่า เมื่อคืนนี้ประมาณเที่ยงคืน ตนได้ฝันเห็นแม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 12 ปีก่อน ซึ่งแม่มาเข้าฝันมาจัดงานศพให้ลูกชายคนเล็กหรือเต้ย โดยแม่ได้แต่งถาดข้าวเอามาไว้หน้าศพ และจัดดอกไม้งานศพ ในความฝันตนได้ถามแม่ว่ามาทำอะไร พอนึกขึ้นได้ว่าแม่ตายไปแล้ว ตนสะดุ้งตื่นขึ้นมา ตกใจจนขนลุก ตนคิดว่าแม่คงมารับเต้ยลูกชายสุดที่รักไปอยู่ด้วย  ตอนมีชีวิตแม่กับเต้ยรักกันมาก  แล้วแม่จะรักเต้ยมากกว่าลูกคนอื่น โดยเต้ยจะได้สิ่งของอะไรก่อนลูกคนอื่นอยู่ตลอด พอเต้ยโตขึ้นมา เวลาได้อะไรมาก็จะนำมาให้แม่ตลอด ทำให้แม่กับเต้ยมีความผูกพันรักกันมาก ฉันคิดว่าความฝันของตัวเองนั้น  เป็นไปได้ว่าแม่จะมารับเต้ยไปอยู่ด้วย เพราะที่ผ่านมาฉันไม่เคยฝันเห็นแม่เลย และเป็นครั้งแรกที่ฝันแบบนี้" พี่สาวเสี่ยเต้ยบอก    
ขณะที่ นายชัยพล ขอสงวนนามสกุล อายุ 41 ปี เพื่อนรักสนิทกับเสี่ยเต้ย ที่มาร่วมงานศพ ให้ข้อมูลว่า รู้กับเต้ยตอนอายุ 18 ปี ซึ่งตนอยู่กรุงเทพฯ จะแชทคุยกับเต้ยทุกวัน ซึ่งตนจะบอกให้เต้ยดูแลสุขภาพตัวเองและรักตัวเองให้มาก ๆ ทุกครั้ง โดยตนมีลางสังหรณ์ไม่ดี ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนขับรถจะไปส่งเพื่อน แต่เห็นวิญญาณผู้ชายรูปร่างดำ เห็นใบหน้าครึ่งซีก เดินทะลุออกจากกำแพงแล้วเดินผ่านรถยนต์ที่ตนขับอยู่ ตอนนั้นตกใจมาก คิดว่าเป็นคนหรือผี แต่ในใจคิดว่าคงโดนผีหลอก แต่ก็ไมได้ติดอะไรมาก   

พี่สาวฝันเห็นแม่มางาน จัดดอกไม้หน้าศพเสี่ยเต้ย

แล้วหลังจากนั้นตนได้อวยพรวันเกิดให้กับเต้ย บอกให้มีความสุขมาก ๆ และคิดถึงนะเพื่อน ซึ่งเต้ยก็ได้ส่งรูปหัวใจ กลับคืนมาให้ตน พอมาทราบข่าวเต้ยเข้าโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิต จึงได้ทบทวนคิดถึงเรื่องที่ตนเห็นวิญญาณ ไม่ใช่อาจจะมีอะไรมาเตือนเราว่าคนใกล้ตัวญาติพี่น้องหรือเพื่อนจะเกิดอะไรขึ้นมา แล้วตนได้เดินทางมาจุดธูปหน้าโลงศพเต้ย บอกดวงวิญญาณเพื่อนหลับให้สบาย และไปสู่สุขคติ   
นายสนอง สุรัญกุล พี่ชายเสี่ยเต้ย บอกว่า ถึงตอนนี้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาบ้าง หลังจากเสร็จฌาปนกิจศพน้องชาย ก็จะเรียกพี่น้องทุกคน รวมถึง เจ๊อ๋อ มาพูดคุยหารือกัน เกี่ยวทรัพย์สินของเต้ย จะดำเนินการมีขั้นตอนอะไรบ้าง ซึ่งกำหนดการ ในการตั้งศพบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน และวันพุธ 25 พฤศจิกายน เวลา 13.00 คน จะเคลื่อนศพเต้ยไปยังเมรุ ที่วัดเทพสถิตนิมิตรมงคล วัดประจำหมู่บ้าน เวลา14.00 น. ฟังพระธรรมเทศนา สวดมาติกา ทอดผ้าบังสุกุล เวลา 15.00 น. ประชุมเพลิงแล้วก็เสร็จพิธี  

พี่สาวฝันเห็นแม่มางาน จัดดอกไม้หน้าศพเสี่ยเต้ย

logoline