svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ปลาวาฬ'ไม่ทน เดินทางไปทำความสะอาด แยกราชประสงค์

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปลาวาฬ" หรือ "วรสิทธิ์ อิสสระ" หรือ ปลาวาฬ ศรีพันวา ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม จากกรณีม็อบ 18 พฤศจิกายน 2563 บริเวณแยกราชประสงค์ ได้ทิ้งร่องรอย ขีดเขียนไว้ตามจุดต่างๆ ซึ่งเป็นคำที่ไม่สุภาพ ทำให้ปลาวาฬ โพสต์เริ่มปฏิบัติการลบร่องรอยดังกล่าว

จากกรณีม็อบราษฎร ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายพื้นที่ อย่าล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา บริเวณแยกราชประสงค์ นั้น นอกจากภาพของการชุมนุม การแสดงออกที่เห็นสัญลักษณ์ต่างๆ สื่ออกมาให้เห็นแล้ว ต้องยอมรับว่าสิ่งเหล่านั้นบางอย่างสร้างความไม่สะอาดตา ทิ้งร่องรอยให้กับแต่ละพื้นที่ ทั้งสี สเปรย์ ที่พ่นฉีดเขียนเป็นข้อความ
ล่าสุด "ปลาวาฬ" หรือ "วรสิทธิ์ อิสสระ" ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรม ด้วยการโพสต์ภาพ ร่องรอยจากม็อบ ที่มีเนื้อหาข้อความที่หยาบโลน พร้อมเขียนแตปชั่นว่า "Kids are being used as child soldiers!!! The the leader are to much a coward to show their faces !!! I CAN NOT HANDLE THIS ANYMORE.... mission search & destroy begins for me nown" และ Parents should also be punished !!!!"
โดยเนื้อหาดังกล่าวแปลออกมาได้ใจความประมาณว่า " เด็กถูกใช่เป็นเครื่องมือในแนวหน้า ขณะที่ผู้ใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังไม่ออกมาแสดงตัว ฉันไม่สามารถทนได้แล้ว .... การค้นหาและทำลาย ภารกิจเริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับฉัน และพ่อแม่เองควรได้รับการลงโทษในเรื่องนี้ด้วย "

'ปลาวาฬ'ไม่ทน เดินทางไปทำความสะอาด แยกราชประสงค์

'ปลาวาฬ'ไม่ทน เดินทางไปทำความสะอาด แยกราชประสงค์

ในขณที่ผู้ใช่เฟซบุ๊ก Watthana Saen-u-dom ได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการโพสต์เชิญชวน เยาวชน มาร่วมกิจกรรม ช่วยกันทำความสะอาด ขจัดความสกปรกของบ้านเมือง กัน วันนี้เจอกัน 11:00 แยกราชประสงค์ (ฝั่งพระพรหม ) มีเนื้อหาว่าน้องๆเยาวชนอีกฝั่งฝากมาครับ ตอนนี้พี่อยู่ต่างจังหวัด ขอส่งใจไปนะครับ ขอเชิญชวน เยาวชน คนรุ่นใหม่ และ ประชาชนชาวไทยผู้รักชาติ ออกมาร่วมด้วยช่วยกันทำความสะอาด ขจัดความสกปรกของบ้านเมือง กัน วันนี้เจอกัน 11:00 แยกราชประสงค์ (ฝั่งพระพรหม ) มา 10-20 คนหรือกี่คนก็มาครับ ช่วยกันทำความสะอาดประเทศที่สวยงามของเรากันนะคับ
#เด็กไทยไฝ่ความจริง #ทำความจริงให้ปรากฏ #TeamThailand

ขอบคุณ :เฟซบุ๊ก Watthana Saen-u-dom และ igwan.issara

logoline