svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ว่ายน้ำไทยออยล์ชิงชนะเลิศ-สมัครเข้าร่วมแตะ 500 คน

18 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมีขึ้น "ไทยออยล์ชิงชนะเลิศ" ประจำปี 63 ธันวาคมนี้ ที่จังหวัดชลบุรี ได้รับการตอบรับจากนักว่ายน้ำระดับเยาวชน ทั้งจากพื้นที่ โดยตรงและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 500 คน ตอบรับเข้าร่วม

ว่ายน้ำไทยออยล์ชิงชนะเลิศ-สมัครเข้าร่วมแตะ 500 คน


ธนาวิชญ์ โถสกุล รักษาการเลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ( กลาง)







ธนาวิชญ์ โถสกุล รักษาการเลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ รายการ"ไทยออยล์ชิงชนะเลิศ" ประจำปี 2563 ที่กำลังจะมีขึ้น ระหว่างวันที่10-11 ธันวาคม ที่จังหวัดชลบุรี โดยเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กับทางภาคเอกชน คือ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "ไทยออยล์สานฝันเยาวชนสู่นักกีฬาอาชีพ"ที่สำคัญการแข่งขันรายการนี้ คือการเปิดโอกาสให้กับนักว่ายน้ำในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และใกล้เคียงกว่า 500คน ได้ลงแข่งขันควบคู่กับการเก็บสถิติ ในการคัดเลือกนักกีฬาขึ้นสู่ทีมชาติในอนาคตซึ่งการตอบรับด้วยจำนวนนักกีฬาที่ให้ความสนใจ ถือเป็นทิศทางที่ดีกับการแข่งขัน ที่จะได้เห็นการทำผลงานของบรรดาเหล่านักกีฬา




ว่ายน้ำไทยออยล์ชิงชนะเลิศ-สมัครเข้าร่วมแตะ 500 คน










"ขณะนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พยายามกระจายการเเข่งขัน ออกไปตามต่างจังหวัดให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับนักว่ายน้ำเยาวชนในทุกภูมิภาค ได้เเสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ในการเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งของสมาคมฯ ไม่อยากให้การสรรหานักกีฬากระจุกตัวอยู่แต่ในกรุงเทพฯเท่านั้น"




เขา กล่าวว่า ตลอดเดือนพฤศจิกายน สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้จัดโครงการ"ช่วยชีวิต ลดวิกฤติการจมน้ำ" เป็นการนำผู้เชี่ยวชาญของสมาคมฯว่ายน้ำและนิสิตจากมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ไปเปิดสอนทักษะการว่ายน้ำให้แก่เยาวชนในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง จำนวน 500 คน มีการมอบประกาศนียบัตรให้เเก่เยาวชนที่เข้าเรียนครบ 10ชั่วโมง กิจกรรมเหล่านี้นอกจากจะมุ่งลดอัตราการเสียชีวิตแล้ว ยังคาดหวังไปถึงการสร้างบรรยากาศให้กับกีฬาว่ายน้ำอีกด้วย

ว่ายน้ำไทยออยล์ชิงชนะเลิศ-สมัครเข้าร่วมแตะ 500 คน

logoline