svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อานนท์" แชร์โพสต์ "ทำลายรถ ตร." ไม่ใช่การใช้ความรุนแรง ยันจะสู้ด้วยสันติ

18 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อานนท์" แชร์ข้อความผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โดยแสดงความเห็นด้วยที่บอกว่า การที่กลุ่มผู้ชุมนุมทำลายรถฉีดน้ำของตำรวจ "ไม่ใช่การใช้ความรุนแรง" และยืนยันจะสู้ด้วยสันติ เพราะเป็นอาวุธอย่างเดียวที่มี

18 พฤศจิกายน 2563 นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่ม "ราษฎร 63" ได้แชร์ข้อความแสดงความเห็นด้วยกับโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ระบุข้อความว่า...
เริ่มมีการกล่าวหาว่าผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรง ทำลายรถฉีดน้ำรถตำรวจ แต่เรายืนยันว่าการทำลายทรัพย์สินพวกนี้ไม่ใช่การใช้ความรุนแรงเพราะ
1. รถพวกนี้ถูกใช้กระทำความรุนแรงต่อประชาชน การทำลายรถพวกนี้คือการไม่ใช้ความรุนแรง เพราะเป็นการสกัดไม่ให้มันถูกนำมาใช้สร้างความรุนแรงต่อชีวิตมนุษย์
2. การทำลายทรัพย์สินราชการที่มาจากภาษีของเราไม่ใช่ความรุนแรง เพราะมันเป็นของของเรา มันไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน 
เมื่อวานมีการยั่วยุผู้ชุมนุมโดยใช้พวกมินเนี่ยนมาทำร้ายและมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่ เรารู้ว่ามันยาก แต่ถ้าการ์ดและผู้ชุมนุมที่เจ็บแค้นยอมกลืนความเจ็บแค้นไว้ และแปรมันเป็นการพร้อมเจ็บ เราจะชนะ 
เราต้องไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ ไม่ใช่เพราะเราเป็นคนดีสันติอหิงสา แต่เพราะเราเป็นหมาจนตรอก เราไม่มีทางเลือกอื่น ถ้าเราสู้กลับ มันจะระดมความรุนแรงใส่เรายิ่งกว่านี้ เราไม่มีทางชนะในสงครามที่ใช้ความรุนแรง เราต้องกัดฟันสู้ด้วยความไม่รุนแรง เพราะมันเป็นอาวุธอย่างเดียวที่เรามี
ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าว "อานนท์" ได้แสดงความเห็นด้วยการบอกว่า "ใช่ครับ ตามนี้"

"อานนท์" แชร์โพสต์ "ทำลายรถ ตร." ไม่ใช่การใช้ความรุนแรง ยันจะสู้ด้วยสันติ

      

"อานนท์" แชร์โพสต์ "ทำลายรถ ตร." ไม่ใช่การใช้ความรุนแรง ยันจะสู้ด้วยสันติ

logoline