svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบคณะราษฎร ยุติการชุมนุม.! แล้ว

15 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบคณะราษฎร ยุติการชุมนุม ลั่นยืนตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อตามเดิม นายกรัฐมนตรี และองคาพยพต้องลาออก , รัฐสภาต้องรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ทั้งนี้ หลังจากยุติการชุมนุมเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการเปิดการจราจรในช่วงเช้า เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ได้ทำการปิดถนนและตั้งเวทีจำนวน 3 จุด พร้อมทั้งนำเอาผ้ามาคลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตามข้อเสนอ จำนวน 3 ข้อ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ม็อบคณะราษฎร ยุติการชุมนุม.! แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.05 น. (15พฤศจิกายน) กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยุติการชุมนุม 2 เวที ให้เหลือเพียง 1 เวที ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากได้ทยอยกันเดินทางกลับ ทั้งนี้ ตลอดการแสดงบนเวที เป็นการแสดงคอนเสิร์ต สลับปราศรัยโจมตีรัฐบาล

ม็อบคณะราษฎร ยุติการชุมนุม.! แล้ว


ต่อมาเมื่อเวลา 01.30 น. นายสิรภพ อัตโตหิ ตัวแทนผู้จัดกิจกรรม "MOB FEST #แก้ได้ถ้าแก้รัฐธรรมนูญ" เพื่อรณรงค์ให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้กล่าวปิดการชุมนุมเวทีบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเน้นย้ำจุดยืน 3 ข้อ คือ
1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และองคาพยพต้องลาออก
2.รัฐสภาต้องรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน
3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย
นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้ผู้ร่วมชุมนุม โพสต์ข้อความเสนอข้อคิดเห็น 3 ข้อในรูปแบบ และมุมมองของตัวเองที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงลงในโซเชี่ยลมีเดียของตัวเอง และติดแฮชแท็ก #สภาจงฟัง พร้อมทั้งจับตาดูการประชุมสภาในวันที่ 17-18 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่าจะมีการปัดตกร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับไอลอว์ ที่ยื่นโดยประชาชนหรือไม่ ก่อนจะทำการยุติการชุมนุม พร้อมกันนี้ทางกลุ่มการ์ดอาชีวะ ได้มีการนำเอาผ้าที่คลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยลง จากนั้นจึงได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากยุติการชุมนุม เจ้าหน้าที่ กทม. ได้เข้าทำการสะอาดเก็บกวาดขยะ และสามารถเปิดการจราจรให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางได้ตามปกติ โดยเฉพาะในช่วงเช้าประชาชนสามารถใช้ถนนราชดำเนินได้แล้ว

logoline