svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท"มั่นใจปลดล็อกพืชกระท่อมได้ในสมัยประชุมนี้แน่นอน

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทพไท เสนพงศ์" เผยความคืบหน้าปลดล็อกพืชกระท่อม เตรียมบรรจุเข้าวาระการประชุมสภาฯ 25 พ.ย.นี้ มั่นใจจะผ่านการพิจารณาในสมัยสามัญนี้อย่างแน่นอน .

15 พฤศจิกายน 2563 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนตัวต้องขอขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ได้ออกมาแสดงความห่วงใย และรายงานความคืบหน้าการปลดล็อกพืชกระท่อมในส่วนของรัฐบาล แต่ความคืบหน้าของสภาผู้แทนราษฎรนั้น ตนในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหา กัญชา กัญชงและพืชกระท่อม และในฐานะประธานอนุกมธ.ปลดล็อกพืชกระท่อมนั้น ขอชี้แจงความคืบหน้าในการทำงานของกมธ.วิสามัญชุดนี้

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ซึ่งขณะนี้ได้ศึกษาสำเร็จตามที่สภาฯ มอบหมายแล้ว โดยประธานสภาฯได้บรรจุอยู่ในวาระการประชุม เพื่อรายงานผลการศึกษาให้ที่ประชุมสภาฯ ได้รับทราบและมีมติเห็นชอบในวันที่ 25 พ.ย.นี้

สำหรับขั้นตอนต่อไป ยังมีร่างกฎหมายอีก 2 ฉบับ ที่เกี่ยวกับการปลดล็อกพืชกระท่อม คือ ร่างแก้ไขพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษปี 2522 และร่างพ.ร.บ.พืชกระท่อม พ.ศ.... ที่ตนได้เสนอเป็นญัตติควบคู่กับร่างกฎหมายของรัฐบาล ซึ่งจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จในการประชุมสภาฯ สมัยสามัญนี้ เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคพืชกระท่อมเป็นสมุนไพร ได้มีความมั่นใจว่าการปลดล็อกพืชกระท่อม จะประสบผลสำเร็จอย่างแน่นอน

logoline