svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

16พ.ย.นี้เข้ายื่นกกต.เลิกสอบส.ส.ถือหุ้นสื่อหลังศาลรธน.วินิจฉัยแล้ว

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ รัตนะเชวง" เผย 16 พ.ย.นี้ เข้ายื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้ยุติสอบคดีส.ส.ประชาธิปัตย์ ถือหุ้นสื่อเหตุศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเป็นบรรทัดฐานแล้ว

14 พฤศจิกายน 2563 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดีส.ส.พรรคถือหุ้นสื่อกล่าวว่า คดีดังกล่าวที่อยู่ในชั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น จากที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัย กรณีที่มีการกล่าวหาว่า ส.ส.เป็นผู้ถือหุ้นหรือเป็นเจ้าของในกิจการสื่อสารมวลชนหรือไม่ ซึ่งคำวินิจฉัยขณะนี้ ได้มีการประกาศคำวินิจฉัยฉบับเต็มในราชกิจจานุเบกษาแล้ว

ทั้งนี้ เหตุผลในคำวินิจฉัยระบุไว้ชัดแจ้งว่าเหตุใดบ้าง ที่ไม่ถือว่าสิ้นสุดสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. คำวินิจฉัยดังกล่าวผูกพันทุกองค์กร รวมถึง กกต. ด้วยแต่ขณะนี้ปรากฏว่ายังมีคดีที่มีผู้ไปร้องต่อ กกต. ในข้อเท็จจริงเดียวกัน โดยมี 9 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ มี 3 คนที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยไว้แล้วว่าไม่เป็นความผิด

"เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และไม่เป็นการสร้างภาระในการถูกดำเนินคดีซ้ำซ้อน ในวันที่ 16 พ.ย. เวลา 10.30 น. ผมจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ กกต. เพื่อขอให้มีมติยุติการสอบสวนเรื่องดังกล่าวต่อไป" นายราเมศ ระบุ

logoline