svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระวิทย์" จี้แขวงทางหลวง สระบุรี เร่งสร้างถนน 3034

11 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.พีระวิทย์ จี้แขวงทางหลวงสระบุรีเร่งตรวจสอบการก่อสร้างถนนหมายเลข 3034 ที่จะหมดสัญญาวันนี้(11 พ.ย.) แต่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ และสร้างอันตรายแก่ประชาชนสัญจรไปมา

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน ตำบลเขาวง อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี เกี่ยวกับการก่อสร้างถนนทางหลวงหมายเลข 3034 เส้นหน้าพระลาน-บ้านคัว ที่ใช้งบประมาณกว่า 44 ล้านบาท ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาลงในวันนี้ (11 พ.ย.) แต่การก่อสร้างล่าช้า เกิดอันตรายจากการก่อสร้าง โดยเฉพาะช่วง กม.4-กม.6 มีจุดอันตราย ไม่มีสัญลักษณ์บ่งบอกทางต่างระดับ บริเวณสามแยกวัดสบง ตำบลเขาวง เกิดอุบัติเหตุแทบจะทุกวันจนถึงขั้นเสียชีวิตก็มี เพราะเป็นทางลงเนิน และยังเป็นแหล่งชุมชน รวมถึงการก่อสร้างยังทำให้ระบบไฟฟ้าส่องสว่างเสียหาย เกิดไฟดูดคนงานและประชาชนจนเสียชีวิต และผู้ที่สัญจรไปมาไม่ชำนาญเส้นทางก็เกิดอุบัติเหตุ ตกบ่อตกหลุม จึงต้องการให้แขวงทางหลวงสระบุรีได้เร่งตรวจสอบกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง อย่างเข้มงวดในกรณีสิ้นสุดสัญญา แต่งานไม่แล้วเสร็จ และหากมีการดำเนินการต่อให้มีมาตรการป้องกันอุบัติเหตุเพื่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

"พีระวิทย์" จี้แขวงทางหลวง สระบุรี เร่งสร้างถนน 3034

นอกจากนี้ นายพีระวิทย์ ยังกล่าวถึงปัญหาอ่างเก็บน้ำในเขตอำเภอพระพุทธบาท ซึ่งมีอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กจำนวนมาก แต่ไม่ได้รับการดูแล จนไม่สามารถเก็บน้ำได้ บางแห่งกลายเป็นพื้นที่ป่ารก เป็นที่น่าเสียดายที่จะเกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปช่วยดูแลสำรวจให้สามารถกักเก็บน้ำเพื่อประโยชน์ใช้สอยแก่ประชาชนส่วนรวม

"พีระวิทย์" จี้แขวงทางหลวง สระบุรี เร่งสร้างถนน 3034

logoline