svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กลุ่มราษฎร" เคลื่อนตัวพร้อมเรียกร้องคำขอโทษ ปมฉีดน้ำแรงดันสูงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม

08 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ชุมนุมราษฎร เคลื่อนตัวไปทาง จุดพระแม่ธรณีบีบมวลผมพร้อมเรียกร้องคำขอโทษจากเจ้าฟน้าที่ตำรวจ ที่ฉีดน้ำแรงดันสูงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมโดยไม่มีการแจ้งเตือน .

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศาลฎีกา ผู้ชุมนุมราษฎร มีการขยับเคลื่อนถอยร่นออกไปทาง จุดพระแม่ธรณีบีบมวลผม สลับการลุก และนั่งอีกโดยตลอด พร้อมกับส่งสัญลักษณ์มือในการร้องขอสิ่งต่างๆ 

"กลุ่มราษฎร" เคลื่อนตัวพร้อมเรียกร้องคำขอโทษ ปมฉีดน้ำแรงดันสูงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม


ทั้งนี้มีตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมสลับกันขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง อาทิ ตัวแทนศิลปินแร็ปเปอร์เมืองนนท์  ขึ้นปราศรัยโดยระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมรอคำขอโทษจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังมีการฉีดน้ำแรงดันสูงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งจากที่ตนศึกษามาการบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต้องมีเหตุอันควร หรือกลุ่มผู้ชุมนุมมีอาวุธ และทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีเพียงมือเปล่า เจ้าหน้าที่มีสิทธิ์อะไรจึงฉีดน้ำแรงดันสูงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกับโจมตีการทำงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โ ชา นายกรัฐมนตรี รวมไปถึง ส.ว. ทั้ง 250 คน 
ด้านตัวแทนนักศึกษาจากจ.พะเยา เปิดเพจกูจะตรวจ หากใครมีข้อสงสัยในการทุจริตในประเด็นใดสามารถนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ในกลุ่มโดยจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ต่อไป พร้อมกับมองว่า มาตรา 279 ที่มีการให้อำนาจคสช.ในการออกประกาศ  และมาตรา 269 พร้อมมองว่าหากไม่สามารถแก้ได้ วันใดที่พลเอกประยุทธ์ลาออก มาตรานี้จะสามารถดึงพลเอกประยุทธ์กลับมาบริหารประเทศได้อีกครั้ง

logoline