svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รู้จัก‘ดร.หน่อย’ตัวเต็ง นั่งเก้าอี้นายก อบจ.เมืองย่าโม

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อรายชื่อผู้ชิงตำแหน่งเก้านายก อบจ.เมืองย่าโม ออกมาแล้ว เป็นที่น่าจับตามองและลุ้นอย่างมาก เมื่อหญิงเดียว ดร.หน่อย ยลดา ลงชิงตำแหน่งด้วย ซึ่งหากสืบไปยังโปรไฟล์ และเบื้องลึกแล้ว เป็นอีกหนึ่งคนที่สื่อท้องถิ่น และระดับประเทศรายงานว่า นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเต็ง ม้ามืด ซึ่ง ดร.หน่อย เป็นใคร เรามีข้อมูลมาให้ทำความรู้จักกัน

        การเมืองท้องถิ่นอย่างจังหวัดนครราชสีมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าจับตามอง เพราะมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น โดย 2 ผู้สมัครตัวเต็ง ดร.ยลดา  หวังศุภกิจโกศล หรือ  เจ๊หน่อย ที่เป็นภรรยาของนายวีรศักดิ์  หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือ กำนันป้อ และอดีตนายก อบจ. หมอแหยง -นายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก  


          สำหรับประวัติของ ดร.หน่อย - ยลดา หวังศุภกิจโกศล นั้นด้านการศึกษาตั้งแต่ปริญญาตรีจนถึง ปริญญาเอกได้ศึกษาเกี่ยวกับด้านการเมือง การปกครอง ทั้ง สาขารัฐศาสตร์ และ รัฐประศาสนศาสตร์ แถมยังผ่านหลักสูตรการอบมรมเกี่ยวกับการเมืองการปกครองจากสถาบันชื่อดังอีกหลายรุ่นอาทิ พรรคการเมืองกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 7 สถาบันพระปกเกล้า, การบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่นที่ 11  สถาบันพระปกเกล้า , หลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ (นสช.) รุ่นที่ 1 สถาบันการสร้างชาติ , หลักสูตรนักบริหารการยุติธรรมทางปกครองระดับสูง (บยป.) รุ่นที่ 5 วิทยาลัยการยุติธรรมทางปกครอง เป็นต้น

     ด้านการทำงานนั้นปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด 

        

รู้จัก‘ดร.หน่อย’ตัวเต็ง นั่งเก้าอี้นายก อบจ.เมืองย่าโม

สำหรับประสบการณ์ของมาดามหน่อยถือว่าได้รับความไว้วางใจจากภาคประชาชนสถาบันการศึกษาหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการดำรงตำแหน่งต่างๆมากมายอาทิอดีตคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา,อดีตที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะยุติธรรมและการตำรวจวุฒิสภา,อดีตผู้ทรงคุณวุฒิด้านสังคมหรือการมีส่วนร่วมของประชาชนและชุมชน,อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครราชสีมา,อดีตคณะกรรมการร่วมใจสงเคราะห์ชุมชนสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ชมรมTO BE NUMBER ONEเอี่ยมเฮง

รู้จัก‘ดร.หน่อย’ตัวเต็ง นั่งเก้าอี้นายก อบจ.เมืองย่าโม

และข้อมูลเหล่านี้จึงเป็นที่จับตามมองรวมไปถึงการพลักดันให้ดร.หน่อยนั้นเข้าชิงเก้าอี้อันทรงเกียรตินายกอบจ.จ.นครราชสีมาโดยจากการจับฉลากหมายเลขนั้นดร.หน่อยจากกลุ่มร่วมสร้างโคราชโฉมใหม่ก็หยิบได้หมายเลข2ขณะที่ผู้สมัครลงชิงชัยนายกอบจ.ในวันแรกอีก3คนประกอบด้วยดร.สาธิตปิติวราจากคณะก้าวหน้า,ได้หมายเลข1 ,นายแพทย์สำเริงแหยงกระโทกกลุ่มรักษ์โคราชได้หมายเลข3และนายวิฑูรชาติปฏิมาพงษ์กลุ่มอิสระได้หมายเลข4


จังหวัดนครราชสีมานั้นแบ่งการปกครองออกเป็น32อำเภอมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวนกว่า2.1ล้านคนโดยการเลือกตั้งนายกอบจ. 1คนและส.อบจ. 48คนในวันอาทิตย์ที่20ธันวาคม2563ซึ่งกกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมาคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ70ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด.



รู้จัก‘ดร.หน่อย’ตัวเต็ง นั่งเก้าอี้นายก อบจ.เมืองย่าโม



logoline