svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมชัย รับได้"สิระ"ปัดดีเบต มติพรรคให้คำนึงฐานะคู่กรณี

04 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตกกต. และ อดีตผู้สมัครส.ส. สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ สมชัย ศรีสุทธิยากร แจงรับได้กับเหตุผล ที่คู่ดีเบต สิระ เจนจาคะ จากพลังประชารัฐ ปัดเข้าร่วม โดยระบุว่า พรรคมีมติให้สมาชิกคำนึงถึงความเหมาะสม หากจะดีเบต ควรเป็นส.ส. ด้วยกัน ยอมรับเสียดายที่ประชาชน ไม่มีโอกาสได้รับรู้ข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ

สมชัย รับได้"สิระ"ปัดดีเบต มติพรรคให้คำนึงฐานะคู่กรณี

สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัคส.ส. เขต 2 สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ( แฟ้มภาพ)4 พฤศจิกายน 2563 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) และ อดีตผู้สมัครส.ส. เขต 2 จังหวัดสมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ปี 2561 ให้สัมภาาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี " ว่า การที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ได้ ปฏิเสธการดีเบต การเมือง กับตน ในหัวข้อ " ประชามติแก้รัฐธรรมนูญ จริงใจ หรือแค่พิธีกรรม" จัดโดยเพจ เฟซบุ๊ค ของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ซึ่งจัดขึ้นวานนี้ ( อังคารที่ 3 พฤศจิกายน ) โดยนายสิระ ระบุว่า เป็นการทำตามมติพรรคพลังประชารัฐ ที่ขอให้สมาชิกพรรคคำนึงถึงการไปดีเบต ว่า คู่กรณี อยู่ในฐานะเท่าเทียมกันหรือไม่ และพรรคให้แนวทางไว้ว่า หากจะดีเบต ควรเป็นการดีเบตกับส.ส. ด้วยกัน ทำให้ตนและนายสิระ ไม่มีโอกาสที่จะได้แลกเปลี่ยนความเห็นซึ่งกันและกัน ซึ่งเหตุผลที่มาจากทางนายสิระ ตนเข้าใจและรับได้ กับแนวทางดังกล่าว อย่างไรก็ตามในมุมของตนสิ่งที่นาเสียดายคือ โอกาสที่ประชาชนจะได้รับฟังท่าทีหรือแนวคิดจากตัวแทนพรรคการเมือง หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะเชื่อว่านี่คือสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ ต่อการได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวคิดทางการเมืองต่อสถานการณ์นั้นๆ




สมชัย รับได้"สิระ"ปัดดีเบต มติพรรคให้คำนึงฐานะคู่กรณี










อนึ่ง นายสิระ เจนจาคะ ได้โพสต์ข้อความ ในเฟซบุ๊ค สิระ เจนจาคะ มีข้อความดังนี้



ถึงคุณสมชัย


เมื่อวานนี้มีการประชุมพรรคพลังประชารัฐพรรคขอความร่วมมือส.ส.ให้พิจรณาเวลาออกดีเบตกับใครให้คำนึงถึงคู่ดีเบตว่าฐานะเหมาะสมกันส.ส.หรือไม่?


เช่นเป็นส.ส.ด้วยกันก็ถือว่าเหมาะสม แต่ถ้าเป็นผู้สมัครส.ส.สอบตกถือว่าไม่เหมาะสมมันคนละชั้นกันนะครับคุณสมชัยผู้สมัครส.ส.สอบตกถือว่าไม่เหมาะสมจะมาดีเบตกับผมครับ



คุณสมชัยโปรดทำความเข้าใจให้ตรงกันหากอยากดีเบตกับผมขอให้คุณสมชัยสมัครใหม่แล้วให้ประชาชนเลือกมาเป็นส.ส.ให้ได้ก่อนแล้วค่อยมาเจอกันนะครับ


#คนละชั้นกันส.ส.กับผู้สมัครส.ส.แล้วสอบตก

สมชัย รับได้"สิระ"ปัดดีเบต มติพรรคให้คำนึงฐานะคู่กรณี

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ

logoline