svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายชื่อดังเตือน.! จุดจบแกนนำฯม็อบ สุดท้ายคือ คุก.!

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เรื่องจากใจ "ทนาย" เตือนแกนนำผู้ชุมนุม อยู่บนเวทีปราศรัยเป็น "ฮีโร่" แต่เมื่อเจอคดีกลับต้องขึ้นศาลเพียงลำพัง ไร้คนเคียงข้าง จนสุดท้ายจุดจบคือ "คุก"

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2563 โลกออนไลน์ มีการแชร์ข้อความจากโพสต์ของ "ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช" ทนายความชื่อดัง ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก โดยได้ระบุว่า "เขียนจากใจและประสบการณ์ของทนายผู้ชุมนุมทางการเมือง !" จากประสบการณ์ที่ผมเป็นทนายความให้กับผู้ชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองท่านหนึ่งโดยเฉพาะผู้นำหรือผู้มีบทบาทในการเป็นตัวการ หรือที่เรียกว่า "แกนนำ" ในการเรียกร้องทางการเมืองในอดีตที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครชนะรัฐบาล หรือกฎหมายเลยครับ

ทนายชื่อดังเตือน.! จุดจบแกนนำฯม็อบ สุดท้ายคือ คุก.!


 
 สิ่งที่ผมเห็น และที่ตามมาก็คือ บุคคลเหล่านั้นจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ขึ้นศาลเป็นว่าเล่น เป็นปี ๆ เกือบทุกวัน เหมือนศาลเป็นที่ทำงาน ไม่มีใครเหลียวแล ไม่มีงาน ไม่มีเงินจ้างทนายเก่งๆ เดินขึ้นศาลคนเดียว นั่งฟังการพิจารณาคดีเป็นวันๆ อย่างเบื่อหน่าย และเซ็งกับชีวิต กาลเวลาที่เนินนาน จะทำให้ชีวิตไร้อนาคต ไร้ค่า และไร้จุดหมาย..... ยังไม่นับถึง พ่อ แม่ พี่น้อง ญาติ นะครับที่คอยห่วงใยตลอดเวลา วิตกกังวลที่สุด เมื่อตอนที่ศาลจะอ่านคำพิพากษาคดี ต้องคอยลุ้นกันหัวใจแทบหล่นอยู่ใต้ฝ่าเท้าของตนเอง เทียบไม่ได้เลยกับตอนที่ขึ้นปราศรัยบนเวที เพราะข้าฯ คือ "ฮีโร่ ของประชาชน" ประชาชนตบมือให้กำลังใจ สุดยอด แต่สุดท้าย จบลงที่คุก..!

ทนายชื่อดังเตือน.! จุดจบแกนนำฯม็อบ สุดท้ายคือ คุก.!



  "ผมจึงอยากเล่าให้ฟัง เป็นอุทาหรณ์ ครับ..! เพื่อเตือนสติ สำหรับ "ฮีโร่ ของประชาชน" ทุกคน เมื่อวันนั้นมาถึง ท่านจะโดดเดี่ยว และเดียวดาย ไม่มีประชาชนเคียงข้างเลย และท่านจะนึกถึงบทความนี้ของผม! และพูดกับตนเองว่า "ไม่น่าเลย...." บทความนี้ ไม่เหมาะกับประชาชนที่ไม่มีสติ แต่เหมาะกับสำหรับประชาชนทั่วไป โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน แล้วพิจารณาครับ! ด้วยความหวังดีครับ


ขอบคุณ ภาพและข้อมูลจาก @ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช

logoline