svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวชัยภูมิทั่วทั้งจังหวัดร่วมปกป้องสถาบัน

23 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวชัยภูมิทั่วจังหวัดพร้อมใจกันทุกอำเภอจัดกิจกรรมเทิดทูนปกป้องสถาบันในวันปิยมหาราช โดยร่วมกันแสดงจุดยืนร่วมกันในการปกป้องสถาบันฯ ไม่ให้เกิดการล่วงละเมิดหรือจาบจ้วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ

 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23ตุลาคม 2563 เนื่องในวันปิยมหาราช ที่จังหวัดชัยภูมิ ต่างมีประชาชนทุกหมู่เหล่าทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ พร้อมใจกันออกมาน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 5และแสดงพลังจัดกิจกรรมเทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอในทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ในทั่วทั้ง 16 อำเภอ พร้อมกันเนื่องในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม พ.ศ.2563 ปีนี้

ชาวชัยภูมิทั่วทั้งจังหวัดร่วมปกป้องสถาบัน

ขณะที่อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิได้มีประชาชนหลายร้อยคน ออกมาจัดกิจกรรมเทิดทูนปกป้องสถาบันสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการสวมเสื้อเหลือง ชูพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี และถือธงชาติไทย และข้อความแสดงสัญลักษณ์ความจงรักภักดี

ชาวชัยภูมิทั่วทั้งจังหวัดร่วมปกป้องสถาบัน

โดยมีการเชิญชวนให้ประชาชนคนไทย ชาวชัยภูมิที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ออกมาแสดงจุดยืนร่วมกันในการปกป้องสถาบันฯ ไม่ให้เกิดการล่วงละเมิดหรือจาบจ้วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ ซึ่งในวันนี้ในพื้นที่ทุกอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการยื่นหนังสือผ่านนายอำเภอแต่ละอำเภอเพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายกับบุคลหรือองค์กรที่กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมายให้เด็ดขาด เพื่อไม่ให้มีการล่วงละเมิดจาบจ้วงต่อสถานบันพระมหากษัตริย์อีกต่อไป

ชาวชัยภูมิทั่วทั้งจังหวัดร่วมปกป้องสถาบัน

logoline