svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีตกกต.สมชัย แต่งบทละคร "สามก๊กชาติวิบัติ"

22 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตกกต. สมชัย ศรีสุทธิยากร มองปรากฏการณ์ชุมนุมในขณะนี้ เป็นเหมือน วรรณกรรมจีน "สามก๊ก" นำเสนอผ่านเฟซบุ๊คถึงตอนที่ 13 เปรียบผู้ชุมเหมือนพรรคธงขาว มีตัวละคร ทั้ง โจตู่ , สุมาป้อม

อดีตกกต.สมชัย แต่งบทละคร "สามก๊กชาติวิบัติ"

สมชัย   ศรีสุทธิยากร  อดีตกรรมการการเลือกตั้ง  ( กกต. )  

สมชัย   ศรีสุทธิยากร  อดีตกรรมการการเลือกตั้ง  ( กกต. )  ด้านกิจการบริหารจัดการเลือกตั้ง และ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ โพสต์ข้อความใน  https://www.facebook.com/pg/Somchai.Srisutthiyakorn   เปรียบเทียบบรรยากาศการชุมนุมในขณะนี้  เป็นเหมือนเรื่อง"สามก๊ก" โดยนำเสนอเรื่องแบ่งออกมาเป็นตอนๆ จนมาถึงตอนที่ 13   #สามก๊กฉบับชาติวิบัติ ตอนที่ 13

เนื้อความที่  อดีตกรรมการเลือกตั้ง  ระบุถึง  อาทิ   กลุ่มเร่ขายอาหาร  ที่สามารถล่วงรู้ถึงการชุมนุมล่วงหน้า ของกลุ่มคณะราษฏร    ,การใช้ช่องทางการสื่อสารต่างๆ  ของผู้ชุมนุม  ( รีทวิต จากสื่อสาร ทวิตเตอร์ ) เพื่อกระจายข่าวในการนัดชุดนุม,  การเปรียบเปรยจับกุม  น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ สมาชิกคณะประชาชนปลดแอก  คือ  ยุวสตรีสมาชิกพลพรรคธงขาว




อดีตกกต.สมชัย แต่งบทละคร "สามก๊กชาติวิบัติ"









#สามก๊กฉบับชาติวิบัติ ตอนที่ 13



อดีตกกต.สมชัย แต่งบทละคร "สามก๊กชาติวิบัติ"







หาบบะหมี่เกี๊ยวนับสิบไปรอล่วงหน้าที่ตำแหน่งนัดหมาย ทั้งๆที่นกสื่อสารของพลพรรคธงขาวยังมิทันได้ถูกปล่อย ณ ที่นั้นคือวงเวียนใจกลางเมืองลกเอี๋ยงที่มีเสาสูงเด่นคล้ายปลายดาบที่พุ่งเสียดตรงสู่ท้องฟ้า


กลุ่มไลน์ของหาบบะหมี่เกี๊ยวเป็นที่อัศจรรย์ยิ่งในการส่งข่าวล่วงหน้าถึงจุดนัดหมายของการชุมนุมแทบทุกครั้งได้อย่างถูกต้อง จนเป็นที่เลื่องลือว่าหากอยากรู้ว่านัดหมายการชุมนุมที่ปิดลับจะเกิดขึ้นที่ใดให้ดูหาบบะหมี่เกี๊ยวเป็นสำคัญ


ไม่ทันพลบ ชาวเมืองลกเอี๋ยงที่สนับสนุนก็ทยอยเข้ามาสบทบการชุมนุมของพลพรรคธงขาวที่ป่าวประกาศผ่านนกสื่อสารภายใต้รหัส "ไม้ถูพื้น21ตุลา" ชาวเมืองที่เห็นนกต่างระดมส่งนกของตนเองอีกนับล้านตัว (retweet) จนปรากฏขึ้นเป็นอันดับหนึ่งต่อสายตาชาวโลก



มิทันไรนกสื่อสารตัวใหม่ได้ถูกส่งสู่ท้องฟ้า ชักชวนให้ชาวเมืองลกเอี๋ยงออกกำลังกายเดินไล่ลุงกันอีกรอบ ขบวนได้เคลื่อนจากวงเวียนใจกลางเมืองมุ่งหน้าตรงไปยังทำเนียบของมหาอุปราชโจตู่ โดยมีหาบบะหมี่เกี๊ยวนับร้อยกึ่งเดินกึ่งวิ่งติดตามอย่างไม่ลดละ



มหาอุปราชมินำพาใดๆ ยังคงเห็นผู้ชุมนุมเป็นเด็กที่ยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม จึงให้สุมาป้อมสั่งการกองตำรวจแต่งกายประดับอาวุธให้ดูน่าเกรงขาม ขุดหลุมเพลาะวางขวาก แถมแต่งตัวโอ่อ่าอ่านประกาศว่าตัวเองนั้น อาสามารับใช้พระเจ้าเหี้ยนเต้ จำต้องกลืนกล้ำทำงานต่อแม้จะมีผู้ก่นด่าทั่วแผ่นดิน หนนี้เราจะเปิดสภาเมืองวุ่ยก๊กเพื่อแก้ไขปัญหา และวิงวอนให้ถอยคนละก้าวเพื่อให้วุ่ยก๊กเดินไปข้างหน้าได้ อีกไม่นานเราจะยกเลิกกฎหมายที่ให้อำนาจจับกุมพิเศษเพื่อให้อาณาประชาราษฎร์คลายใจแล้ว

อดีตกกต.สมชัย แต่งบทละคร "สามก๊กชาติวิบัติ"

ฝ่ายชาวเมืองที่สนับสนุนพลพรรคธงขาว ตีแตกด่านที่ตั้งขวาง ด่านแล้วด่านเล่าจนเข้าประชิดทำเนียบของมหาอุปราชที่มีเกวียนยักษ์ยี่ห้อ ขสมก. 2 เล่มตั้งขวาง เบื้องหลังเกวียนยังมีมินเนียนที่พร้อมทำทีเป็นชาวเมืองที่เห็นต่างพร้อมเข้าปะทะ และทั้งซุ่มซ่อนพลธนูอีกมิใช่น้อย รวมถึงรถพิฆาตสายน้ำน้ำเงิน ทำให้สถานการณ์ดูตึงเครียดยิ่ง



พลพรรคธงขาวเมื่อประชิดทำเนียบก็มิใช้กำลังเข้าหาญหักเอาชัยด้วยเกรงว่ากระเป๋านักเรียนจะสูญหาย ยังมีการบ้านที่ต้องส่งครูวันพรุ่ง จึงแต่งทูตไปเจรจากับขุนนางที่โจตู่สั่งการให้รักษาทำเนียบว่า เรามาวันนี้มิได้ต้องการสิ่งใดเพียงแค่ต้องการส่งจดหมายให้มหาอุปราชลงจากตำแหน่ง หากรับจดหมายแล้วเราทั้งสิบหมื่นจะสลายตัวเดินทางกลับ


ตัวแทนของมหาอุปราชรับจดหมายที่มีเนื้อหาว่า เรามหาอุปราชโจตู่ กระทำการหยาบช้าต่อบ้านเมือง กดขี่ข่มเหงอาณาประชาราษฎร์ บัดนี้ได้สำนึกผิดจึงขอกราบบังคมทูลพระเจ้าเหี้ยนเต้ลาออกจากตำแหน่ง ขุนนางที่มารับหนังสือได้ยินคำกล่าว ต้องปั้นหน้านิ่งมิอาจเผยรอยยิ้มให้เป็นที่ขัดใจมหาอุปราช พร้อมทั้งรับปากว่า จากนี้จะถอยคนละก้าวตามที่มหาอุปราชกล่าว
ตกดึก ใกล้ยามสาม ผู้คนเริ่มหลับไหล ตำรวจลับกลุ่มหนึ่ง ดักจับยุวสตรีสมาชิกพลพรรคธงขาวขณะเดินอยู่ในตรอกเล็กมืด ส่งตัวเข้ากักขังในค่ายตำรวจนอกเมือง


นกสื่อสารของชาวเมืองถูกปลุกขึ้นกลางดึก ด้วยข้อความ"ถอยคนละก้าว   ..."

อดีตกกต.สมชัย แต่งบทละคร "สามก๊กชาติวิบัติ"

logoline