svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรคก้าวไกล"ยื่น 4 ข้อเสนอรัฐบาล

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคก้าวไกล" ออกแถลงการณ์ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล พร้อมยื่น 4 ข้อเสนอ ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน นายกฯต้องลาออก พรรคร่วมต้องถอนตัว และเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และต้องเปิดประชุมสมัยวิสามัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พรรคก้าวไกล" ได้ออกแถลงการณ์ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อสถานการณ์การชุมนุมประท้วง โดยมีการยื่นข้อเสนอ จำนวน 4 ข้อ ซึ่งมีใจความบางส่วน ระบุว่า รัฐบาลมีการใช้ความรุนแรงที่ขัดกับหลักสากล ในการสลายการชุมนุม ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใช้กฎหมายในการคุกคามประชาชน และไม่ใส่ใจในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ จนทำให้ปากท้องของประชาชน เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า สิ้นหวัง มองไม่ให้เห็นอนาคตของประเทศ

"พรรคก้าวไกล"ยื่น 4 ข้อเสนอรัฐบาล


ณ บัดนี้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้หมดความชอบธรรมในการบริหารราชแผ่นดินแล้ว พรรคก้าวไกล จึงขอเสนอข้อเรียกร้อง ที่เป็นทางออกของประเทศชาติบ้านเมือง เพื่อยุติความเสียหายทางสังคม และเศรษฐกิจของประเทศไปมากกว่านี้ ดังนี้


1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และปล่อยประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยทันที


2. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน


3. พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคต้องถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล และเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยไม่อยู่ภายใต้การครอบงำของวุฒิสภา


4. ต้องมีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญเพื่อให้รัฐสภาพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีสาระสำคัญ คือ การตั้ง สสร. ที่มาจากประชาชน ยุติอำนาจของวุฒิสภา ในการเลือกนายกรัฐมนตรี และลงมติกฎหมายปฏิรูปประเทศ รวมถึงการออกแบบระบบการเลือกตั้งที่สะท้อนถึงความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง


พรรคก้าวไกล


20 ตุลาคม 2563

logoline