svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ชาวเน็ตแห่ #แบนดาราปรสิต หลังเมินม็อบ

17 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตไม่พอใจอย่างแรง แห่ติดแฮชแท็ก #แบนดาราปรสิต หลังเมินเฉยกับสถานการณ์ทำเหมือนทุกอย่างปกติดี ทีต่างประเทศเกิดเหตุความรุนแรง ทำไมถึงออกมาช่วยกันเซฟ


สืบเนื่องจากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ชุมนุมที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าสยาม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย เข้าสลายการชุมนุมตามหลักสากลและด้วยความเหมาะสม
โดยการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ได้ดำเนินการใช้อุปกรณ์ และ ขั้นตอน ตามหลักสากลทุกประการ โดยขั้นแรก เป็นการประกาศขอความร่วมมือมวลชนให้ยุติการชุมนุมและถอยออกจากพื้นที่ แต่หลังจากที่ไม่เป็นผลสำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นต้องใช้วิธีการฉีดน้ำผสมสีที่ไม่เป็นอันตราย กระทั่งแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ยุติการชุมนุมไปเมื่อกลางดึกวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ยังคงมีคนในวงการบันเทิงจำนวนหนึ่ง ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสถาการณ์การเมือง ที่กำลังลุกเป็นไฟ ทำให้ชาวเน็ตรู้สึกไม่พอใจ รีบติดแฮชแท็ก #แบนดาราปรสิต ขึ้นมา เพื่อวิพากษ์วิจารณ์เหล่าดาราที่ยังคงเงียบเฉย ไม่แสดงจุดยืน

โดยได้มีการทวิเตอร์ว่า " ดีนะที่ไม่ได้ติดตามดาราไทย ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วคนที่เราชื่นชอบกลับเงียบ ไม่ใช้สิทธิ์ไม่ออกเสียงในเรื่องพวกเรา มันน่าเสียใจสุดๆไปเลยนะ แต่ขอเถอะ คนเหมือนกันหายใจร่วมประเดทศเดียวกัน ออกมาช่วยกันเป็นกระบอกเสียง เพื่ออนาคตที่เจริญของพวกเรา #แบบดาราปรสิต "

ชาวเน็ตแห่ #แบนดาราปรสิต หลังเมินม็อบ





" ถึงดาราคนไทยไม่เรียกร้องให้ออกมา แต่อยากให้คิดถึงความเป็นมนุษย์ที่พึงมี คุณอยู่สบาย แต่เห็นใจคนต่างชาติที่เจอความรุนแรง แต่นี้ในประเทศไทยด้วยกันที่เขาออกมาเรียกร้องมันเลยการเมืองแล้ว นี่มันคือการเรียกร้องอนาคตของเรา เคยเห็นเด็กออกมาขนาดนี้ไหม เพราะอะไรถึงออกมาเปิดใจและรับฟัง#แบนดาราปรสิต "


ชาวเน็ตแห่ #แบนดาราปรสิต หลังเมินม็อบ


" ถึงดาราหรือแทกุกไลน์ที่อิกนอร์กับเหตุการณ์บ้านเกิดตัวเอง ถึงเวลาเรารักคุณด้วยใจ สนับสนุนเต็มที่ แต่พอตอนเรา ต้องการให้คุณป็นกระบอกเสียง คุณกลับเมินเฉยแล้วทำ เหมือนทุกอย่างปกติดี ขอให้เจริญๆนะ แต่อยากให้รู้ไว้ การที่คุณ ไม่แยแสประเทศเกิดตัวเองแบบนี้เขาเรียกทุเรศ#แบนดาราปรสิต"" แปลกแต่จริง พวกดาราเบอร์ใหญ่ๆที่มียอดฟอลเยอะๆมักจะ ออกมาช่วยกันเซฟเวลาที่ต่างประเทศเกิดเหตุความรุนแรงจากเหตุการณ์ต่างๆ แต่ตอนนี้ประชาชนในประเทศตัวเองโดน กระทำหนักขนาดนี้ แต่ปล่อยจอยนั่งดูกันสบายใจเฉิบเลย #แบนดาราปรสิต "

ชาวเน็ตแห่ #แบนดาราปรสิต หลังเมินม็อบ

logoline