svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจ้งจับมิจฉาชีพปลอมเป็นเน็ตไอดอลหลอกขายเสื้อผ้าออนไลน์

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลอกรายวัน สาวพนักงานขายโทรศัพท์มือถือที่บุรีรัมย์ โร่แจ้งตำรวจเอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก "กวางมินิ" ใช้รูปเน็ตไอดอลชื่อดังเป็นหน้าโปรไฟล์ หลอกโพสต์ขายเสื้อผ้าออนไลน์ ก่อนปิดเพจเชิดเงินหนี ตรวจสอบพบมีผู้เสียหายกว่า 40 ราย สูญเงินกว่าห้าหมื่น

(15 ต.ค.63)  น.ส.ชุติมณฑ์  มาระปัทธิ  อายุ 30 ปี  พนักงานร้านขายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง ใน อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย  กิตติอุดมพันธ์ รองสารวัตร (สอบสวน)  สภ.นางรอง  ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "กวาง มินิ" หรือ ร้านกวางช็อป  ที่เปิดเพจโพสต์ขายเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งมือ 1 และมือสอง  โดยใช้รูปของเน็ตไอดอลชื่อดังเป็นหน้าโปรไฟล์  เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเพจตัวเอง  แต่พอสั่งซื้อและโอนเงินจ่ายไปแล้วกลับไม่ได้รับสินค้าจริง  และเจ้าของเฟซบุ๊กกลับเชิดเงินแล้วปิดเพจหนีหาย

แจ้งจับมิจฉาชีพปลอมเป็นเน็ตไอดอลหลอกขายเสื้อผ้าออนไลน์

น.ส.ชุติมณฑ์  เล่าว่า  ปัจจุบันตนเป็นพนักงานขายโทรศัพท์มือถือ  แต่รายได้ไม่เพียงพอค่าใช้จ่ายในครอบครัว  ก็อยากหารายได้เสริม กระทั่งเปิดไปเจอเพจๆ หนึ่ง โพสต์ขายสินค้าเป็นเสื้อผ้ามือสองแบบออนไลน์  ตนจึงเข้าไปดูซึ่งก็ดูน่าเชื่อถือ เพราะหน้าเพจเป็นรูปของเน็ตไอดอลชื่อดัง แต่ตอนนั้นไม่มีเงินจึงตัดสินใจยืมเงินพี่ชายเพื่อมาสั่งซื้อเสื้อผ้ามือสองออนไลน์  กะว่าจะเอาไปโพสต์ขายต่อเพื่อหารายได้เสริม  โดยได้สั่งซื้อจำนวน 30 ตัว โอนเงินจ่ายในราคา 3,500 บาท ในวันที่ 31 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา  ผ่านไป 2 วัน ยังไม่ได้สินค้าจึงแชทไปถามว่าจะได้ของวันไหน  แต่ทางเพจก็ไม่ตอบอะไร  หลังจากนั้นก็พยายามติดต่อสอบถามเรื่อยแต่ก็ยังเงียบ  จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน   และล่าสุดได้ปิดเพจไปแล้ว
จากนั้นจึงติดต่อไปยังคนที่สั่งซื้อเสื้อผ้าในเพจดังกล่าวว่ามีใครถูกหลอกบ้าง  ก็พบว่ามีผู้เสียหายจากหลายจังหวัดมากกว่า  40 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า  50,000 บาท  และพอเอาชื่อเฟซบุ๊กไปค้นหาในอินเตอร์เน็ตก็พบว่าบุคคลดังกล่าวเคยถูกแจ้งความดำเนินคดีเกี่ยวกับกรณีหลอกโพสต์ขายของออนไลน์แบบนี้มาแล้ว 

แจ้งจับมิจฉาชีพปลอมเป็นเน็ตไอดอลหลอกขายเสื้อผ้าออนไลน์

ที่นำหลักฐานมาแจ้งความวันนี้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของเพจดังกล่าว จะได้ไม่ต้องไปหลอกลวงคนอื่นอีก ซึ่งเคสนี้นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับคนที่สั่งซื้อต้องสูญเสียเงินแล้ว ยังสร้างความเสียหายให้กับเน็ตไอดอลที่ถูกนำรูปมาเป็นโปรไฟล์อีกด้วย ซึ่งทราบว่าเน็ตไอดอลคนดังกล่าวก็ได้เข้าแจ้งความเอาผิดเพจดังกล่าวแล้ว

logoline