svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา"ลั่นไม่เอาด้วยให้สถาบันอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาศัย" ยันหัวเด็ดตีนขาด ก็ไม่เอาตามข้อเรียกร้องให้สถาบันฯอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญแน่นอน ย้ำเรื่องอื่นคุยได้หมด วอนนักศึกษาหันหน้ามาร่วมกันถกหาทางออกประเทศ เชื่อรัฐบาลจริงใจ

9 ตุลาคม 2563 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่วันที่ 14 ต.ค.นี้ ส่วนตัวไม่มีความกังวล เพราะไม่เห็นมีอะไรแตกต่างจากครั้งก่อน รวมถึงยังไม่เห็นมีอะไรที่นำไปสู่สถานการณ์เลวร้าย ซึ่งคิดว่าเป็นการแสดงออกของนักศึกษา ตามปกติที่คิดและเรียกร้อง แต่ก็ต้องฟังความคิดเห็นส่วนรวมด้วย

ทั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นห่วงนักศึกษา ดังนั้น อยากให้ทุกฝ่ายดำเนินตามขอบเขตรัฐธรรมนูญ และระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยความเห็นต่างไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วนการประเมินผู้ชุมนุมจะมามากหรือน้อยนั้น ยังประเมินไม่ได้ แต่อยากวิงวอนนักศึกษา ให้หันหน้ามาคุยกัน หาทางออกประเทศร่วมกัน เชื่อว่ารัฐบาลมีความจริงใจ และห่วงลูกหลานทุกคน

ส่วนข้อเรียกร้องสถาบันต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญนั้น ส่วนตัวคิดว่าบ้านเมืองมีเสาหลักมาเป็นเวลานาน และไม่ต้องเป็นเมืองขึ้นของใคร รวมถึงที่ปัจจุบัน การออกมาเดินขบวนกันได้ขนาดนี้ นับว่าเป็นโชคดีที่มีเสาหลัก ที่สามารถคานอำนาจในสิ่งที่ไม่คาดฝัน ที่ประเทศอื่นได้รับ ยืนยันว่าถ้ามีการเสนอแบบนี้ ส่วนตัวไม่เอาด้วยแน่นอน "หัวเด็ดตีนขาด" ก็ไม่มีตนอยู่ในนั้นแน่นอน ในการคิดและเปลี่ยนเรื่องนี้ และย้ำว่าเป็นเรื่องเดียว ซึ่งเรื่องอื่นคุยกันได้หมด

"อนุชา"ลั่นไม่เอาด้วยให้สถาบันอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ

logoline