svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา"รับพปชร.ยังไม่มีข้อสรุปเลือกตั้งท้องถิ่น

09 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาศัย" รับพลังประชารัฐยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องเลือกตั้งท้องถิ่นเพราะละเอียดอ่อน ย้ำรอคุย "ประวิตร-กรรมการบริหาร" ก่อน ยันไม่ขัดแย้งภายในแน่นอน ชี้เป็นเอกสิทธิ์ "ปารีณา" หนุนพรรคอื่น จะให้กำหนดตายตัวเป็นเรื่องยาก

9 ตุลาคม 2563 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ยังไม่มีความชัดเจนในการเลือกตั้งท้องถิ่นของพรรค เพราะยังไม่ได้รับรายงาน ว่ามีความชัดเจนมากน้อยแค่ไหน ซึ่งความชัดเจนจะเกิดเมื่อมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น และยอมรับว่าเรื่องนี้ละเอียดอ่อนในการเลือกตั้งท้องถิ่น เนื่องจากมีการลงสมัครกันจำนวนมาก

ส่วนการประชุมหัวหน้าภาค เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ยังไม่มีการรายงานมา โดยเป็นการประชุมตามขั้นตอน แต่ยอมรับการประชุมน่าจะมีเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นส่วนแนวทางของพรรคจะให้อิสระ ส.ส.ในการสนับสนุนกลุ่มใดก็ได้ หรือ ต้องสนับสนุนพรรคเท่านั้น ยังไม่มีการสรุปเรื่องนี้ เพราะยังมีความเห็นแตกต่าง ซึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่น ยังต้องลงรายละเอียดอีกจำนวนมาก แต่ยืนยันว่า คงไม่ถึงเป็นความขัดแย้ง แค่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน

ส่วยกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ของพรรค ประกาศสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ก็เป็นเรื่องที่ต้องมาพูดคุยกัน แต่ก็เป็นเรื่องเอกสิทธิ์ของ ส.ส. โดยจะไปกำหนดตายตัวว่า ใครต้องทำอะไรในการเมืองท้องถิ่น คงเป็นเรื่องยาก เพราะมีความหลากหลายผู้คนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องนี้หัวหน้าพรรคจะเป็นผู้ตัดสินใจส่วนหนึ่ง และร่วมกับกรรมการบริหารพรรค เพราะหัวหน้าพรรค ก็ทำงานด้วยระบบพรรคอยู่แล้ว

"อนุชา"รับพปชร.ยังไม่มีข้อสรุปเลือกตั้งท้องถิ่น

logoline