svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอวรงค์'ฟาด 'ธนาธร-ปิยบุตร'แกล้งโง่ ?

03 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาฟาดนายปิยบุตร และนายธนาธร อีกครั้ง สำหรับหมอวรงค์ ที่ครั้งนี้ให้ถามไปยังทั้งคู่ว่า 'วิเคราะห์ปัญหาไม่ถูก หรือแกล้งโง่'ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง จากพรรคการเมือง นักการเมืองและทุน แต่กลับมองว่าสถาบันเบื้องสูงคือปัญหา ทั้งๆ ที่เห็นว่าทุน โดยเฉพาะทุนผูกขาดทุนสามานย์คือปัญหา

ประเด็นทางการเมืองยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหมอวรงค์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรอบนี้ก็บี้นายธนาธร และนายปิยบุตร ในประเด็นเรื่องการผูกขาดทุนสามานย์ ไม่พูดความจริงเรื่องทุน ก็เพราะว่ากำลังเล่นเกมส์นี้ ซึ่งเป็นตัวสร้างปัญหาและความเหลื่อมล้ำโดยเนื้อหาใน เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ได้ให้รายละเอียดว่า
 "#ทุนผูกขาดทุนสามานย์ นายธนาธรกำลังหมกมุ่น อยู่กับหนังสือของพวกซ้าย ขณะที่ปิยบุตรก็วุ่นอยู่กับประวัติศาสตร์ฝรั่ง เพื่อมาสร้างความแตกแยกสังคมไทยไม่น่าเชื่อว่าคนพวกนี้ วิเคราะห์ปัญหาไม่ถูก หรือแกล้งโง่ ไม่เคยเอ่ยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจริง จากพรรคการเมือง นักการเมืองและทุน แต่กลับมองว่าสถาบันเบื้องสูงคือปัญหา 
ทั้งๆ ที่เห็นว่าทุน โดยเฉพาะทุนผูกขาดทุนสามานย์คือปัญหา ไม่เพียงแต่ผูกขาดธุรกิจ ยังผูกขาดครอบงำพรรคการเมือง(ส่วนใหญ่ของพรรคการเมือง)  

'หมอวรงค์'ฟาด 'ธนาธร-ปิยบุตร'แกล้งโง่ ?

ชอบอ้างว่าพรรคการเมืองเป็นของประชาชน สุดท้ายประชาชนก็เป็นเหยื่อ เพราะทุกอย่างอยู่ที่เจ้าของพรรค(ปรากฏการณ์กราบ) หรือธนาธรจะปฏิเสธว่า เครือข่ายไทยซัมมิตไม่ใช่เจ้าของพรรคการเมือง
ระบอบศักดินาไทยลดบทบาทลงไปมาก ไม่ได้รังแกเอาเปรียบประชาชน มีแต่ระบอบทุนผูกขาด และทุนสามานย์ต่างหาก ที่กำลังสยายปีกเข้ามาครอบงำอำนาจ ผ่านพรรคการเมือง และครอบงำธุรกิจเอาเปรียบประชาชน
การที่ธนาธรและปิยบุตร ไม่พูดความจริงเรื่องทุน ก็เพราะว่ากำลังเล่นเกมส์นี้ ซึ่งเป็นตัวสร้างปัญหาและความเหลื่อมล้ำ ขอเตือนว่าวันหนึ่งประชาชนจะลุกขึ้นมาจัดการ#ต่อต้านทุนผูกขาด#ต่อต้านทุนสามานย์"

'หมอวรงค์'ฟาด 'ธนาธร-ปิยบุตร'แกล้งโง่ ?

ในขณะที่การแสดงความเห็นของคนในโลกออนไลน์นั้น ต่างเข้ามาเปิดมุมมองอย่างดุเดือด เรียกว่าร่วมขยี้ประเด็นนี้ให้ได้ทราบกันเป็นฉาก เช่น"ก่อนจะพูดความเหลื่อมล้ำของคนไทย ช่วยไปดูว่าบริษัทธนาทอน มีความเหลื่อมล้ำระหว่างผู้บริหารกับลูกน้องหรือไม่ แก้บริษัทตนเองให้ได้ก่อนจึงจะมาแนะนำคนอื่น อย่าลวงโลกเลย เป็นนายทุนน้ำมันไทยซัมมิต ทำไมไม่ให้คนไทยใช้น้ำมันถูกลง เพราะมาขุดเจาะบ่อน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย แล้วคุณมาช่วยต่างชาติกอบโกยกำไรจากคนไทย แล้วแบบนี้จะมาสร้างความเหลื่อมล้ำ อย่าแหลให้มาก ไม่มีใครเชื่อเอ็งหรอก"

'หมอวรงค์'ฟาด 'ธนาธร-ปิยบุตร'แกล้งโง่ ?



"ผมละไม่เข้าใจจริงๆ ครับ ว่า 2 คนนี้ คิดอะไรกันอยู่ในกะลา ไม่ออกมาเจอโลกแห่งความจริงสักที...อะไรต่อไร มันก้าวหน้า ก้าวไกล ไปไกลกว่าชื่อพรรคตัวเองไปเปนสิบ ๆ ร้อยๆ ปีแล้ว...ยังจะพยายามดึงปรระเทศถอยหลังลงรูอยู่อีก"

'หมอวรงค์'ฟาด 'ธนาธร-ปิยบุตร'แกล้งโง่ ?



"เราควรมีการเสนอให้ออกกฏหมาย1. ห้ามมิให้องค์กรอิสระหรือองค์กรNGO ที่ไม่ใช่องค์กรที่ดำเนินการกุศล รับเงินบริจาคจากองค์กรหรือหน่วยงานต่างประเทศ2. องค์กรNGO ต่างๆจะต้องจดทะเบียนและส่งบัญชีให้หน่วยงานรัฐตรวจสอบเป็นรายปี3. หากมีการรับเงินจากหน่วยงานหรือองค์กรประเทศ จะมีโทษทั้งจำและปรับ4. หากมีการทำผิดกฏหมายความมั่นคงภายในให้ถือว่าหัวหน้าและกรรมการขององกรนั้นมีความผิด และให้ยุบเลิกองค์กรนั้นเสีย"

'หมอวรงค์'ฟาด 'ธนาธร-ปิยบุตร'แกล้งโง่ ?



"จริงแล้วกิจกรรมเคลื่อนไหวต่างของเด็กส่วนมากมาจากบริษัทรับทำงานอีเว้นท์ของทอนทั้งนั้นคงจะจำได้นะว่าทอนเคยสร้างบริษัทลูกพวกนี้ไว้หลายบริษัทเพื่อจะต้องการเป็นนายกของคนรุ่นใหม่ใช่เทรนยอดนิยมแบบทรัมป์......ใช่สื่อสร้างพระเอกและสร้างตัวโกงขึ้นมานั้นแหละลอกแบบทรัมป์มาทั้งหมด.......แต่ทอนไม่สำนึกบุญคุณเล่นของสูง......เพราะโกรธว่าตัวเองและพรรคพวกไม่ได้เป็นนายกทั้งๆที่ลงทุนทำสื่อแบบมากมาย.......เด็กบางคนไม่มีความคิดติดอยู่กับกับดักทางการเมืองแบบทอนและทรัมป์"
ขอบคุณข้อมูล : FBWarong Dechgitvigrom

logoline