svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แห่อวยพรทรัมป์รีบหายป่วย

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ นายไมค์ ปอมเปโอ เปิดเผยว่าผลการตรวจไวรัสโคโรนาของเขาและภรรยาออกมาเป็นลบ หลังจากที่ทั้งสองได้รับการตรวจบนเครื่องบิน ในช่วง 20 นาทีก่อนที่เครื่องจะลงจอดที่โครเอเชียในวันนี้ หลังจากที่มีการยืนยันว่าประ ธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ติดไวรัส

เขาบอกว่านี่เป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 2 สัปดาห์ที่เขาเข้ารับการตรวจไวรัส
เมื่อช่วงสายวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย ทรัมป์ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่าเขาและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งเมลาเนีย ได้รับผลเป็นบวก หลังเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา
ปอมเปโอบอกว่าครั้งสุดท้ายที่เขาอยู่กับทรัมป์คือวันที่ 15 กันยายนที่ทำเนียบขาวในการลงนามข้อตกลงการปรับความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างอิสราเอล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และบาห์เรน
เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เขากำลังพิจารณาเรื่องการเดินทางไปฟลอริดาในวันเสาร์ และไปเยือนเอเชียในวันอาทิตย์ เพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน และเขาได้สวดอ้อนวอนให้ประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง และหวังว่าทั้งสองจะหายอย่างรวดเร็ว
ในส่วนของรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ และภริยา ก็เปิดเผยว่าผลการตรวจเป็นลบเช่นกัน
ขณะที่ทรัมป์ ก็เปิดเผยว่ามีแผนจะปรากฏตัวทางโทรทัศน์ เพื่อแสดงว่าเขายังคงแข็งแรงดี แม้ว่าจะติดเชื้อ

ทางด้านนายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ก็ได้ส่งความปรารถนาดีมายังทรัมป์และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง โดยจอห์นสัน ก็เคยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ในเดือนเมษายนหลังจากเขาติดไวรัสตัวเดียวกันนี้
รัฐบาลเยอรมนี ก็ส่งความปรารถนาดีมาให้คนทั้งสองหายดีโดยเร็วเช่นกัน โดยรองโฆษกรัฐบาลบอกว่า อยากจะใช้โอกาสนี้อวยพรให้ทั้งสองได้รับสิ่งที่ดีที่สุดและหวังว่าพวกเขาจะสามารถต่อสู้กับการติดเชื้อได้ดี ไม่เจอกับผลลัพธ์ที่เลวร้ายแต่อย่างใด

ในส่วนของโฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นบอกว่าไม่มีแผนที่จะส่งข้อความอวยพรอะไรไปให้กับคนทั้งสอง เพราะจากข้อมูลจากทางแพทย์ จนถึงปัจจุบัน คนทั้งสองก็ยังคงมีสุขภาพดี และก็เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีผลต่อการแผนการเดินทางมาญี่ปุ่นของนายปอมเปโอในสัปดาห์หน้า
ด้านนายกรัฐมนตรีอิสราเอล เบนจามิน เนทันยาฮู ก็ทวิตแสดงความหวังว่าทรัมป์ ซึ่งเขาเรียกว่า " เพื่อนของเรา " จะหายดีอย่างรวดเร็วส่วนโฆษกทำเนียบเครมลินของรัสเซีย ก็ออกมาอวยพรให้ทรัมป์ หายป่วยอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

logoline