svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรี"เผยตั้งอนุกมธ.ศึกษาทำประชามติแก้รธน.

01 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรี สุวรรณภานนท์" เผยที่ประชุมกรรมาธิการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ญัตติ มีมติตั้งอนุกมธ.ขึ้นมาศึกษาข้อกฎหมายและเงื่อนไขในรธน. รวมถึงงบประมาณในการทำประชามติ พร้อมกำหนดประชุมสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ตั้งธงเสร็จ 22 ต.ค.นี้ เล็งเชิญผู้เสนอร่าง-พีระพันธุ์ เข้าแจงผลการศึกษา

(1 ตุลาคม 2563) นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจาณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ฉบับ ก่อนลงมติรับหลักการ รัฐสภา กล่าวว่า ที่ประชุมวานนี้ (30ก.ย.) ได้ตั้งอนุกมธ.ขึ้นมาศึกษาข้อกฎหมายและเงื่อนไขในรัฐธรรมนูญ รวมถึงงบประมาณในการทำประชามติ หลังจากที่ประชุมนัดแรกหารือถึงเรื่องการทำประชามติ ว่าจะต้องทำกี่ครั้ง แต่ละครั้งใช้งบประมาณเท่าใด เพราะมีการพูดกันไปว่าใช้งบหลายพันล้านไปจนถึงหมื่นล้านบาทโดยเมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะนำเข้าหารือในกมธ.อีกครั้ง

นายเสรี ยืนยันว่า ที่ประชุมได้กำหนดไทม์ไลน์การทำงาน จะเร่งประชุมสัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยประชุมทั้งหมด 10 ครั้งให้แล้วเสร็จประมาณวันที่ 22 ต.ค. 2563 โดยจะเชิญผู้เสนอ 6 ญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเชิญนายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กมธ.ศึกษาหลักเกณฑ์ และวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาชี้แจงผลการศึกษาให้ที่ประชุมรับทราบด้วย

logoline