svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา"เชื่อ30วันชัดเจนแก้ไขรัฐธรรมนูญ

30 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาศัย" เชื่อ 30 วันชัดเจนแก้รัฐธรรมนูญ รับเสียดายฝ่านค้านไม่ร่วมกรรมาธิการเพื่อร่วมกันพิจารณาหาทางออกชาติร่วมกัน ย้ำระบอบประชาธิปไตยปกครองด้วยเสียงส่วนมาก เตือนอย่าเอาชนะกันจนลืมว่าประเทศเป็นของคนทุกคน

(30 กันยายน 2563) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ากรณีนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 256 นั้น ต้องไปว่ากันอีกที เพราะตอนนี้การแก้รัฐธรรมนูญ ต้องเข้าสู่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ที่ตั้งไว้ โดยคิดว่า 30 วัน คงมีความชัดเจนขึ้น สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่น่าเสียดายที่หลายพรรคไม่ได้เข้าร่วมในกมธ. เพราะแทนจะได้ระดมความคิดเห็นหาทางออก ตามที่ประชาชนคาดหวังไว้

เมื่อถามว่า ในคณะกรรมาธิการไม่มีพรรคร่วมฝ่ายค้าน ผลการพิจารณาออกมาฝ่ายค้านก็จะไม่ยอมรับหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คาดการณ์ไปเองหรือไม่ โดยมองว่าต้องมีเหตุและผล ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าจะไปถึงจุดไหน ซึ่งเป็นธรรมดาในระบอบประชาธิปไตย ที่เห็นต่าง แต่ในระบอบประชาธิปไตย ต้องปกครองด้วยเสียงส่วนมาก ไม่มีประเทศไหนปกครองด้วยเสียงส่วนน้อย แต่ทั้งหมดไม่ว่าจะเสียงมากหรือน้อย ก็น่าจะพูดคุย เพื่อหาข้อสรุปให้ลงตัว เพื่อเป็นประโยชน์กับประเทศเป็นที่ตั้ง ซึ่งไม่ใช่เอาชนะกันจนลืมว่า ประเทศเป็นของคนทุกคน ไม่ใช่เสียงใดเสียงหนึ่งมีกำลังมีอำนาจ

logoline