svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไมค์-รุ้งจัดกิจกรรมทวงความรับผิดชอบม.พัน4พล.1รอ.

28 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไมค์-รุ้ง" พามวลชนจัดกิจกรรม "ตามหานาย" หน้ากองพันทหารม้าที่ 4 พล 1 รอ. ทวงถามความรับผิดชอบ กรณีทหารล็อกคอพร้อมบังคับลบภาพถ่ายป้ายช่วงชุมนุมหน้าสภาฯ 22 ก.ย. ก่อนปีนรั้ว-ปาไข่ต้ม-สาดสีน้ำมัน "แดง-ขาว-น้ำเงิน" ใส่ประตูรั้ว เตรียมนัดมวลชนอีกครั้งหาคำตอบชัดเจน

(28 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้ากองพันทหารม้าที่ 4 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 พล.1 รอ.) ฝั่งตรงข้ามรัฐสภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง พร้อมด้วย น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และประชาชน จัดกิจกรรม "ตามหานาย" เพื่อทวงถามความคืบหน้าการรับผิดชอบจากผู้บังคับบัญชา กรณีที่ทหารนอกเครื่องแบบ 3 นาย ล็อกคอประชาชนที่ให้กำลังใจกลุ่มไอลอว์ รวมถึงบังคับให้ลบภาพถ่ายบริเวณป้ายกองพันทหารม้าที่ 4 กองพล 1 รอ. เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยนายภาณุพงศ์ และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ได้ปักหลักทวงถาม แต่ไม่มีทหารคนใดออกมาเจรจาด้วย ทำให้ทางกลุ่มมวลชนไม่พอใจ ก่อนที่นายภาณุพงศ์ และนายธนชัย เอื้อฤาชา แนวร่วมนักศึกษา จะปีนรั้วบริเวณด้านหน้า ม.พัน 4 พล.1 รอ. ก่อนที่ นายภาณุพงศ์ ระบุว่า หากไม่มีทหารออกมาแสดงความรับผิดชอบ จะเข้าไปด้านใน แต่ทางมวลชนได้ห้ามไว้ ก่อนที่ทั้งสองจะยอมลงมา

นอกจากนี้ ทางกลุ่มมวลชนได้ปาไข่ต้มเข้าไปด้านใน ก่อนที่จะใช้สีน้ำมัน สีแดง ขาว น้ำเงิน สาดบริเวณประตูรั้วด้านหน้า และใช้สีน้ำเงินทาป้ายม.พัน 4 พล.1 รอ. แล้วยืนชู 3 นิ้ว

นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า หากไม่มีคำตอบว่าจะลงโทษ 3 นายทหารดังกล่าวอย่างไร จะนัดมวลชนไปทวงถามที่กองทัพบก โดยจะแจ้งวันเวลาอีกครั้ง ก่อนทั้งหมดจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ ซึ่งระหว่างทำกิจกรรมอยู่นั้น ได้มีตำรวจสน.เตาปูน คอยเฝ้าสังเกตุการณ์ด้วย.

ไมค์-รุ้งจัดกิจกรรมทวงความรับผิดชอบม.พัน4พล.1รอ.

ไมค์-รุ้งจัดกิจกรรมทวงความรับผิดชอบม.พัน4พล.1รอ.

logoline