svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"น้องบิ๊กตู่"ชี้ส.ส.-ส.ว.มีวิจารณญาณโหวตแก้รธน.

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปรีชา จันทร์โอชา" ยอมรับวุฒิสภาถูกจับตาเป็นพิเศษ เพราะเป็นตัวแปรสำคัญโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนส.ว.จะช่วยลดขัดแย้งชุมนุมการเมืองได้หรือไม่ ทุกคนล้วนมีเหตุผลอยู่แล้ว เมินส.ส.อภิปรายพาดพิงถึงลูกชาย บอกทำได้เป็นสิทธิ์

(24 กันยายน 2563) พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า บรรยากาศเป็นไปตามหน้าสื่อ ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงจะแสดงความคิดเห็น และยอมรับว่า ส.ว.ถูกจับตาเป็นพิเศษ เพราะเป็นตัวแปรสำคัญในการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ แต่ยืนยันไม่มีอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ

ส่วนเสียง ส.ว.จะเป็นเงื่อนไขคลี่คลายความขัดแย้งในการชุมนุมทางการเมืองได้หรือไม่นั้น ต้องดูความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ว่าเกิดจากอะไร ปัจจุบันสถานการณ์เป็นอย่างไร สภาพปัญหาของประเทศเป็นอย่างไร ซึ่งเศรษฐกิจ สังคม และปัญหาด้านต่างๆ รัฐบาลอยู่ระหว่างการแก้ไข แต่ส.ส.ทุกคนมีสิทธิ์คิด แล้วแต่วิจารณญาณแต่ละคน เพราะทุกคนมีคุณธรรม จริยธรรม และเหตุผลอยู่ในตัวอยู่แล้ว

สำหรับกรณีที่วานนี้ (23ก.ย.) ส.ส.บางคนพาดพิงถึงบุคคลในครอบครัว โดยเฉพาะลูกชายของตนนั้น ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไร เป็นสิทธิ์ ที่สามารถอภิปรายได้

logoline