svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.รื้อถอนแนวรั้วลวดหนามสะพานมัฆวานรังสรรค์

20 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจถอนกำลังกลับหน่วยหลังม็อบสลายตัว พร้อมรื้อแนวรั้วลวดหนาม ขณะที่แท่งแบริเออร์คาดเคลื่อนย้ายกลางดึกคืนนี้ ให้เสร็จก่อนเวลาทำการเพื่อเปิดเส้นทางการจราจร ส่วนประตู 5 ทำเนียบฯเจ้าหน้าที่กทม.เข้าทำความสะอาดโดยรอบ

(20 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถ.ราชดำเนินนอก จุดเชื่อมต่อไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เริ่มทยอยถอนกำลังออกจากแนวสะพาน ช่วงในเวลา 14.11 น. และได้เริ่มรื้อถอนรั้วรวดหนามออกจากแนวกั้นในเวลา 15.08 น. แต่ยังไม่ได้มีการรื้อถอนแนวแบริเออร์แต่อย่างใด เนื่องจากต้องใช้รถยกขนาดใหญ่ในหารขนย้ายเคลื่อนออกจากจุด

ขณะที่ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ยังคงมีการตั้งรั้วแผงเหล็กด้านหน้ามหาวิทยาลัยเทคโลยีราชมงคลพระนคร และแบริเออร์ปูนบนสะพาน เช่นเดียวกับแยกวัดเบญจมบพิตร ทั้งด้านถ.ศรีอยุธยา แลถ.นครปฐม มุ่งหน้าทำเนียบ ส่วนทางด้านแยกราชวิถี เจ้าหน้าที่ได้เริ่มเปิดการจราจร รื้อแผงเหล็กและรั้วลวดหนาม ในเวลา 14. 45 น. ให้ประชาชนเริ่มสัญจรได้ตามปกติ

ส่วนภายในทำเนียบรัฐบาล บริเวณลานจอดรถด้านหลังฝั่งประตู 5 ได้มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร และรถน้ำจำนวน 2 คัน ฉีดทำความสะอาดโดยรอบพื้นที่

นอกจากนี้ ยังมีการทยอยถอนกำลังเจ้าหน้าที่จากจุดต่างๆ กลับยังหน่วย ซึ่งเห็นได้จากรถโดยสารขนกำลังพล ออกนอกพื้นที่นับ 100 คัน ที่ผ่านไปมา ทั้งรถบัส รถตู้ และรถประจำสถานีตำรวจต่างๆ ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ยังไม่ได้รับคำสั่งในการรื้อถอนแบริเออร์ ในช่วงเวลาใด แต่จากการณ์คาดการณ์ น่าจะมีการรื้อถอนและเปิดช่องทางการจราจรในช่วงดึกคืนนี้ เนื่องจากต้องรีบรื้อถอนให้แล้วเสร็จก่อนเวลาทำการ เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด

logoline