svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ซูเปอร์โพล"เผยประชาชนยังเชื่อมั่น"บิ๊กตู่"สูง

12 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซูเปอร์โพล" เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ร้อยละ 78.1 ยังเชื่อมั่น "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ขณะที่ ร้อยละ 88.9 มองการอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ เป็นเรื่องเดิมๆ ส่วนร้อยละ 96.7 ยี้พฤติกรรมนักการเมือง เพราะมีเพียงวาทกรรมสร้างแตกแยก ขณะที่ "นพดล กรรณิกา" เตือนสติคนไทยทุกคนต้องมีสติ-รู้เท่าทัน

(12 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจล่าสุด เรื่อง "ความเชื่อมั่นลุงตู่หลังศึกอภิปราย" โดยเป็นการสอบถามความคิดเห็นของประชาชน หลังจบศึกอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา จำนวน 1,132 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยผลการสำรวจ พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ ร้อยละ 88.9 มองว่า การอภิปรายรัฐบาลเมื่อ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องเดิมๆ ไม่มีอะไรใหม่ ขณะที่ร้อยละ 11.1 ระบุว่า เป็นเรื่องใหม่ ส่วนร้อยละ 74.8 ยังเห็นพฤติกรรมนักการเมือง ในการอภิปรายแบบเดิมๆ เช่น ใช้คำเสียดสี สร้างความแตกแยกของคนในชาติ ชู 3 นิ้วในสภาไม่สร้างสรรค์นอกจากนี้ ร้อยละ 96.7 ยังมองว่าการใช้วาทกรรมขยายความแตกแยกของคนในชาติช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตโควิด คือ การซ้ำเติมประเทศไทย

ทว่า อีกประเด็นน่าสนใจ คือ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ ร้อยละ 78.1 ยังเชื่อมั่นค่อนข้างมาก ถึงมากที่สุดต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจบการอภิปรายทั่วไป โดยยังคงมีความหวังกับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว การจ้างงานบัณฑิตจบใหม่ 2 แสนอัตรา และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ ขณะที่อีกกลุ่มตัวอย่าง ร้อยละ 21.9 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ถึงไม่เชื่อมั่นเลย

ขณะที่ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยกาสรซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อมั่นในตัวนายกฯ และไม่สนับสนุนพฤติกรรมหรือวาทกรรมสร้างความแตกแยก ฉะนั้นคนไทยทุกคนในชาติต้องมีสติและรู้เท่าทัน อย่ายอมไหลไปตามกระแสการปลุกปั่นอารมณ์ โดยขบวนการทำลายประเทศไทยจากทั้งคนในประเทศและต่างชาติ

"ซูเปอร์โพล"เผยประชาชนยังเชื่อมั่น"บิ๊กตู่"สูง

logoline