svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ซินแสภาณุวัฒน์" ฟันธงรัฐตลอดกันยาฯเจอแค่เรื่องจุกจิกแต่ผ่านไปด้วยดี

12 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล" ซินแสชื่อดังทำนายรัฐบาลตลอดเดือนก.ย.จะเจอเรื่องจุกจิก แต่ผ่านพ้นไปได้ เผยห่วงช่วง 8 ต.ค.- 6 พ.ย. เป็น "จอธาตุไฟ" คุมไม่อยู่มีเสียเลือดเนื้อ ชี้ดวงเมืองต้องมีหทารคอยปกป้อง ย้ำนายกฯพ้นเคราะห์ แต่เป็นปีชงของ 4 รัฐมนตรี

(12 กันยายน 2563) นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าว "เนชั่นทีวี" พร้อมพยากรณ์ดวงเมืองเอาไว้อย่างน่าสนใจ โดยระบุว่า เดือนก.ย.นี้ จะมีเรื่องจุกจิก แต่ก็สามารถผ่านพ้นไปได้ ที่น่าเป็นห่วงคือตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. ถึงวันที่ 6 พ.ย. จะมีปัญหา เนื่องจากเป็นเดือน "จอธาตุไฟ" หากรัฐบาลไม่สามารถดูแลหรือควบคุมได้ จะถึงขั้นทำให้เกิดฟืนไฟ หรือเสียเลือดเสียเนื้อ

"ระวังเรือระเบิดปืนไฟ มันมีสองประเด็น ทหารเข้ามาวุ่นวายในบ้านเมือง ระวังอาวุธระเบิดปืนไฟในเรื่องการสร้างสถานการณ์ให้มีการเสียเลือดเสียเนื้อ คนที่มีอำนาจจะต้องดูแล อย่าให้บานปลายหรือเกิดสถานการณ์นั้นขึ้นมา สถานการณ์บานปลายจนคุมไม่อยู่จนทหารออกมา เพราะเดือนหน้าเป็นเดือนจอธาตุไฟ"นายภาณุวัฒน์กล่าว

นอกจากนี้ ดวงบ้านเมืองของประเทศตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ปี 2325 เป็นปีขาล เดือนมังกร ยามกระต่าย "ปีเสือ" จะต้องมีทหารมาดูแลบ้านเมือง "เดือนมังกร" สื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของฮ่องเต้ ที่มีสถาบันกษัตริปกครองบ้านเมือง จะเห็นได้ว่ากษัตริย์ทุกพระองค์เป็นทหาร และราชวงศ์จักรีต้องดูแลบ้านเมืองอีกยาวนาน

"บ้านเมืองจะต้องมีทหาร เสด็จพ่อ ร.9 ร.10 เป็นทหาร บ้านเมืองของเราจึงต้องมีทหาร ราชวงศ์จักรี จะต้องดูแลบ้านเมืองอีกยาวนาน ใครคิดไม่ดีกับบ้านเมืองต้องแพ้ภัยตัวเองไปในที่สุด"นายภาณุวัฒน์กล่าว


ซินแสภาณุวัฒน์ ยังพยากรณ์ดวงชะตาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ปีนี้เป็นปีชงของปีมะเมีย ซึ่งนายกฯ ก็ปีมะเมีย แม้จะพ้นเคราะห์แล้ว แต่ยังมีรัฐมนตรีที่เกิดปีมะเมียอีกหลายคน เช่น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข

ทั้งนี้ ซึ่งถือว่าดวงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ค่อนข้างวุ่นวายในปีนี้ แต่เมื่อเลยเดือนต.ค.ไปแล้ว สถานการณ์หลายๆ อย่างจะดีขึ้น และพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯ ต่ออีก 1 สมัย โดยประเด็นนี้ ซินแส ภาณุวัฒน์ เคยทำนายเอาไว้เมื่อครั้งไปที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนสถานการณ์ทางเศรษฐกิจนั้น ซินแสภาณุวัฒน์ คาดการณ์ว่า เนื่องจากปีนี้เศรษฐกิจมหภาคหรือระดับโลกไม่ดี จึงทำให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบไปด้วย หนำซ้ำยังมีการแพร่ระบาดของโควิด -19 จึงทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องกู้เงินมาบริหารประเทศ เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า แต่จากการวิเคราะห์พบว่าในปีหน้าเศรษฐกิจจะค่อยๆ ดีขึ้น

logoline