svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนชุา"ย้ำรอคุยทุกพรรคหาข้อสรุปหลังฝ่ายค้านยื่น4ญัตติแก้รธน.

12 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาศัย" เผยกรณีฝ่ายค้านเสนอ 4 ร่างแก้ไชรัฐธรรมนูญ เชื่อไม่น่าเป็นปัญหา ระบุต้องใช้เวลาให้ทุกฝ่ายหารือก่อนตกผลึกดำเนินการ ย้ำทุกอย่างต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์บ้านเมืองและประชาชน

(12 กันายน 2563) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสนอญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 4 ฉบับ ว่า เมื่อมีการเสนอหลายร่าง ก็ต้องไปพูดคุยกัน คงไม่น่ามีปัญหา ซึ่งในส่วนของพปชร. จะมีความเห็นอย่างไรเดี๋ยวค่อยว่ากัน เพราะมีหลายฝ่าย หลายส่วน และความเห็นจากหลายพรรคมาประกอบกัน

"ต้องมีการระดมความคิดเห็นและนำมาแลกเปลี่ยนกันก่อน เพราะเป็นเรื่องของหลายพรรคการเมือง ที่ต้องนำมาพูดคุยกันและใช้หนทางของสภาผู้แทนราษฎรในการแก้ปัญหา" นายอนุชา กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า การเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญหลายร่างอาจจะทำให้ขั้นตอนกระบวนการ มีระยะเวลาอีกยาวนานกว่าจะเห็นเป็นรูปร่าง นายอนุชา กล่าวว่า คงยังไม่ต้องออกไปถึงตรงนั้น เอาเป็นว่าให้ทุกฝ่ายเดินไปในแนวทาง ที่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้กันในสภาฯ เพื่อดำเนินการตามวิถีทางที่ทั้งสองสภาฯ กำหนด ควรเป็นไปเพื่อบ้านเมืองและประชาชน

logoline